xs
xsm
sm
md
lg

เรนเจอร์สเศร้าหัวใจวายคร่าชีวิตนักฮ็อกกี้ดาวรุ่งหมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก เรนเจอร์ส ทีมดังแห่งลีกฮ็อกกี้น้ำแข็ง เอ็นเอชแอล (NHL) เศร้าไปตามๆ กันเมื่อรับทราบข่าวว่า อเล็กเซ เชเรปานอฟ ดราฟท์รอบแรกของทีมเสียชีวิตลงระหว่างเกมการแข่งขันเมื่อวันจันทร์ด้วยอาการหัวใจวาย
ไว้อาลัยแด่ เชเรปานอฟ
อเล็กเซ เชเรปานอฟ ได้ดราฟท์เข้าสู่ลีกฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL ในอันดับ 17 ของรอบแรกปี 2007 โดย นิวยอร์ก เรนเจอร์ส อย่างไรก็ตาม ดาวรุ่งทีมชาติรัสเซีย วัย 19 ปี ยังเหลือสัญญาเล่นให้ อาแวนการ์ด ออมซัค จึงขอรับใช้ทีมไปก่อนในศึกคอนทิเนนทัล ฮ็อกกี้ ลีก และคาดว่าจะย้ายไปเล่นอาชีพในสหรัฐฯ ฤดูกาล 2009/10

อย่างไรก็ตาม โอกาสของ เชเรปานอฟ ปิดลงแล้ว เมื่อเขามาเสียชีวิตกะทันหันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น หลังจากออกมานั่งพักข้างสนามระหว่างเกมที่ ออมซัค พบกับ วิทยาฟ เชคอฟ แต่กลับล้มฟุบลงกับพื้น เพื่อนร่วมทีมต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถรั้งชีวิตผู้ทำประตูขึ้นนำของเกมในคืนวันนั้นได้

โดยการเสียชีวิตของ เชเรปานอฟ ผู้ทำไป 8 ประตูจากการลงสนาม 15 นัดให้ ออมซัค ทาง (ว่าที่) ต้นสังกัดใหม่อย่าง เรนเจอร์ส ได้มีการประกาศเรื่องเศร้าดังกล่าวให้แฟนๆ รับรู้ก่อนเกมที่ทีมเปิดบ้านพบกับ นิวเจอร์ซีย์ เดวิลส์

ซึ่ง ทอม เรนนีย์ หัวหน้าโค้ช เรนเจอร์ส ออกมากล่าวถึง เชเรปานอฟ “เขาคือเรนเจอร์ส ผมคิดว่าเขามีผลกับคนที่นี่ เรามีหน้าที่ต้องทำตามวิถีทาง แต่ก็มีแสงแห่งชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งเปล่งประกายให้เราไล่ล่าความสำเร็จให้ได้ในคืนนี้ เราได้สองคะแนนจาก นิวเจอร์ซีย์ (ชนะไป 4-1) ทว่าสิ่งแรกที่ทีมจะทำคือการให้เกียรติเขาในค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่นี้”

ด้าน ไมค์ เพลิโน ผู้ช่วยโค้ชที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเยือนรัสเซีย เมื่อเดือนก่อนจากการไปดูฟอร์ม เชเรปานอฟ ยังตะลึงกับเรื่องที่เพิ่งผ่านพ้นไป “ผมช็อคทันทีที่รู้ข่าว ผมคิดว่าต้องมีการพิมพ์ข่าวผิดหรืออะไรสักอย่าง เพราะเราเพิ่งเจอกัน เขาเป็นนักกีฬาคนหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้น เขาทำหน้าที่ได้วิเศษมากที่รัสเซีย แม้มีปัญหาเรื่องป้องกันบ้าง แต่เด็กคนนี้เต็มไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถในการทำประตู เขายอดเยี่ยมจริงๆ”

สุดท้าย เกลน ซาเธอร์ ผู้จัดการทั่วไป เรนเจอร์ส ให้สัมภาษณ์สื่อมะกัน “อเล็กเซ (เชเรปานอฟ) เป็นผู้เล่นที่ฉลาด มีพลังขับเคลื่อนของคนหนุ่ม มีพรสวรรค์เหลือล้น มีอนาคตที่สดใสรออยู่ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น