xs
xsm
sm
md
lg

เทลเบลเซอร์สสุดเศร้า ‘เจ้าเป็ด’ หัวใจวายสิ้นใจแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ในลีกบาสเกตบอล NBA เจอข่าวเศร้าเมื่อ “เดอะ ดัค” เควิน ดัคเวิร์ธ อดีตเซ็นเตอร์ของทีมหัวใจวายและก็เสียชีวิตลงด้วยวัย 44 ปี
ไว้อาลัยแก่ ดัคเวิร์ธ สุภาพบุรุษ NBA
เมื่อกลางดึกวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น มีรายงานว่า เควิน ดัคเวิร์ธ ล้มฟุบลงในห้องพักของโรงแรมใน เกลนเดน บีช ที่โอเรกอน ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลต่อมา ทั้งที่เซ็นเตอร์เจ้าของฉายา “gentle giant” สุภาพบุรุษแห่ง NBA มีคิวเปิดคลินิกสอนยัดห่วงให้แก่เด็กๆ ในโครงการกับ ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส ต้นสังกัดเก่า

ด้าน แลร์รี มิลเลอร์ ประธานทีมเทลเบลเซอร์ส ออกมากล่าวผ่านสำนักข่าว AP เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น “เควิน (ดัคเวิร์ธ) อยู่ในความทรงจำของแฟนๆ เนื่องจากเขาเป็นนักกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่ง เป็นผู้เล่นในสีเสื้อของเบลเซอร์ส แต่จากนี้แฟนๆ จะรู้จักเขาและจดจำ เควิน ในฐานะที่เขาเป็นคนที่มีไมตรี มีหัวจิตหัวใจที่ยิ่งใหญ่”

ส่วน เทอร์รี พอร์เตอร์ โค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ ดัคเวิร์ธ ที่เบลเซอร์ส เผยเช่นกัน “ในโลกของบาสเกตบอล ในองค์กรของเทลเบลเซอร์ส เควิน (ดัคเวิร์ธ) เป็นคนที่ตลกดี เขาเป็นคนที่รักตุ๊กตาหมีเท็ดดีแบร์เป็นอย่างยิ่ง แต่ ณ จุดหนึ่งเขาก็เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น มีหัวเสียเหมือนกันหากทำอะไรในสนามไม่ได้ดังใจ เควิน เป็นคนดีจริงๆ เขารักในบรรยากาศของทีม รักในเพื่อนฝูง รักในความสำเร็จของทีม”

สำหรับ ดัคเวิร์ธ ร่าง 7 ฟุต เฉลี่ย 11.8 แต้ม 5.8 รีบาวด์ ต่อเกมในการเล่นอาชีพ NBA 11 ฤดูกาล ถูกดราฟท์เข้าลีกในรอบสองปี 1986 โดย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ก่อนมาเล่นให้ เทลเบลเซอร์ส ถึงปี 1993 เคยประสานงานกับ พอร์เตอร์ รวมถึง ไคลด์ เด็กซ์เตอร์ พาทีมเข้าชิงมาแล้วสองสมัยในปี 1990 และ 1992 ก่อนชีพจรลงเท้าย้ายไปเล่นกับ มิลวอล์คกี บัคส์, วอชิงตัน บุลเลตต์ส และปิดฉากอาชีพกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส เมื่อปี 1997

หลังจากรีไทร์จากวงการ ดัคเวิร์ธ ก็ยังอาศัยในปอร์ทแลนด์ ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจไม้ กิจกรรมยามว่างคือ ตกปลาและล่าสัตว์ นอกจากนี้เขายังจับมือกับ เคอร์มิต วอชิงตัน อดีตผู้เล่นใน NBA เปิดร้านอาหารในเมืองแวนคูเวอร์ และวอชิงตัน อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น