xs
xsm
sm
md
lg

นิวฯซิวแบ็กกีส์หืด 2-1 คว้าชัยนัดแรกให้ “คินเนียร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถควานหาชัยชนะนัดแรกภายใต้การทำทีมของ โจ คินเนียร์ กุนซือชั่วคราวได้แล้ว หลังเปิดบ้านเฉือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ชนิดหืดขึ้นคอ 2-1 พร้อมทั้งถีบตัวหลุดพ้นโซนอันตรายเป็นการชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2551
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 – 1 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

โจอี บาร์ตัน (7) คัมแบ็กสวยหรูด้วยการซัดจุดโทษเบิกร่อง
เกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดกลางสัปดาห์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ต้อนรับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมน้องใหม่ โดยมีเป้าหมายเก็บชัยชนะเพื่อดีดตัวออกจากโซนอันตราย นัดนี้ โจ คินเนียร์ กุนซือเจ้าถิ่นส่ง โจอี บาร์ตัน มิดฟิลด์จอมซ่าที่พ้นโทษแบนยาวกลับมาลงเป็นตัวจริง โดยมี โชลา อเมโอบี กับ โอบาเฟมี มาร์ตินส์ เป็นคู่หัวหอก ส่วนทีมเยือนทิ้ง โรมัน เบดนาร์ ไว้เป็นศูนย์หน้าเพียงคนเดียว
อเมโอบี (ซ้าย) ดวลลูกเวหากับ โอลสสัน
เริ่มมาได้ 2 นาทีเศษ สาลิกาดงมีโอกาสได้ยิงแบบจะแจ้งเป็นครั้งแรกของเกมก่อน เมื่อ เชย์ กิฟเวน เปิดลูกฟรีคิกจากเขตโทษตัวเองมาถึงกลางสนามให้ อเมโอบี โหม่งเช็ดต่อไปถึง มาร์ตินส์ ที่เกี่ยวบอลหนี โยนาส โอลสสัน เข้าไปยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบปลายเท้าของ ไรอัน ดองค์ ที่เข้ามาบล็อกนิดหนึ่ง แต่ สกอตต์ คาร์สัน ยังไม่พลาดปัดข้ามคานออกไป

จากนั้นในนาทีที่ 9 เดอะ แม็กพายส์ ก็ตีปีกขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อเมโอบี ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนถูก ไรอัน ดองค์ รวบล้มลง ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน จึงชี้ไปที่จุดโทษโดยไม่ลังเล ซึ่งก็เป็น บาร์ตัน จอมแสบของเจ้าถิ่นรับหน้าที่สังหารเข้าไปทางขวามือ โดย คาร์สัน ล้มตัวผิดทาง เรียกเสียงเฮจาก ทูน อาร์มี่ ดังกระหึ่ม

แบ็กกีส์ ยังเซตบอลทำเกมรุกไม่ได้ ขณะที่ นิวคาสเซิล ยังได้ลุ้นอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 14 บาร์ตัน เก็บตกจากแถวสองก่อนลองตะบันจากระยะประมาณ 25 หลา ส่งลูกพุ่งออกไปทางเสาแรก จากนั้น เวสต์บอรมวิช เริ่มจับจังหวะของตัวเองได้ก่อนจะมีลุ้นจากการยิงไกลของ เจมส์ มอร์ริสัน ในนาทีที่ 25 แต่ก็โด่งข้ามคานไปเยอะ

นาทีที่ 35 อาคันตุกะใกล้เคียงกับการตีเสมอมากที่สุด เมื่อ โรเบิร์ต โคเรน จ่ายทะลุช่องให้ มอร์ริสัน หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ทว่า กิฟเวน ยังออกมาปิดมุมไวบล็อกลูกยิงข้ามคานออกไปได้ จากนั้น 2 นาที สาลิกาดงพลาดโอกาสทิ้งห่าง โดย อเมโอบี ผ่านบอลแรงไปที่เสาสอง อาบิบ เบย์ เติมขึ้นมายิงโดนใต้ลูกโด่งออกหลังอย่างน่าผิดหวัง
มาร์ตินส์ โขกประตูชัยฉลองวันเกิดครบ 24 ปี
อย่างไรก็ตาม เบย์ สามารถแก้ตัวได้ในนาทีที่ 42 เมื่อมีส่วนกับประตูขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะกระชากหนี พอล โรบินสัน จนเกือบถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนโยนเข้ากลางให้ มาร์ตินส์ กระโดดโหม่งโล่งๆ แฉลบ จานนี ซุยเฟอร์ลูน เข้าไปซุกก้นตาข่าย เป็นการฉลองวันเกิดครบอายุ 24 ปีของหัวหอกไนจีเรีย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้ 5 นาที คริส บรันท์ หาจังหวะตะบันไกลนอกเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย บอลไต่หลังเท้าเลี้ยวหลุดกรอบออกไปทางเสาแรก ก่อนที่ มอร์ริสัน จะได้โอกาสยิงเหน่งๆ บริเวณจุดโทษในนาทีที่ 55 แต่ก็ไปติด อิชมาเอล มิลเลอร์ ศูนย์หน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแทน บรันท์ จากนั้น 2 นาที มอร์ริสัน เจ้าเก่ามีโอกาสซัดจากลูกชุลมุนในจังหวะได้ลูกเตะมุม ทว่ายังไม่เข้าเป้าอีกตามเคย

ถึงนาทีที่ 65 แบ็กกีส์ ตีตื้นไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 จากจังหวะที่ โจนาธาน กรีนนิง จ่ายตัดแนวรับ เดอะ แม็กพายส์ ให้ มิลเลอร์ หลุดเข้าไปแตะหลบ กิฟเวน ที่ออกมาถึงเส้นเขตโทษ ก่อนยิงโล่งๆ ไม่เหลือ ถัดมานาทีที่ 72 เวสต์บรอมวิช เกือบไล่เจ๊าได้โดยลูกยิงฟรีคิกของ มอร์ริสัน ทะลักกำแพง ทำให้ ลุค มัวร์ กองหน้าสำรองอีกรายได้กดเต็มข้อ แต่ กิฟเวน ยังออกมาขวางได้ทันเวลา

ช่วงเวลาที่เหลือ นิวคาสเซิล ต้านทานเกมรุกของทีมเยือนเอาไว้ได้ โดยมีโอกาสตอบโต้บ้างในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกยิงของ ซิสโก ฆิเมเนซ หัวหอกตัวสำรอง ทว่าไม่ผ่านมือ คาร์สัน จบเกมสาลิกาดงเก็บชัยชนะนัดแรกภายใต้การทำทีมของ โจ คินเนียร์ ได้สำเร็จด้วยการเฉือน เวสต์บรอมวิช 2-1 ทำให้ได้เพิ่มเป็น 9 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 15 ของตาราง ส่วน แบ็กกีส์ รั้งอันดับ 13 มีอยู่ 10 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
– เชย์ กิฟเวน, อาบิบ เบย์, สตีเวน เทย์เลอร์, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, โฮเซ เอ็นริเก้, เดเมียน ดัฟฟ์, แดนนี กัทธรี, โจอี บาร์ตัน, โฮนาส กูเตียร์เรซ, โชลา อเมโอบี, โอบาเฟมี มาร์ตินส์

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน – สกอตต์ คาร์สัน, จานนี ซุยเฟอร์ลูน, ไรอัน ดองค์, โยนาส โอลสสัน, พอล โรบินสัน, เจมส์ มอร์ริสัน, บอร์ฆา บาเลโร, คริส บรันท์, โจนาธาน กรีนนิง, โรเบิร์ต โคเรน, โรมัน เบดนาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น