xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน เพอร์ซี” ซัดสองเม็ด ปืนโตถล่มนิวฯ 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ฟาน เพอร์ซี” ซัด 2 ประตูในช่วงครึ่งแรกก่อนที่ อาร์เซนอล จะเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิล 3-0 ณ สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก
อาร์เซนอล 3-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

จังหวะยิงลูกจุดโทษของ ฟาน เพอร์ซี ก่อนที่ อาร์เซนอล จะเอาชนะ นิวคาสเซิล 3-0
อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวงเกอร์ ยังไม่สามารถใช้งาน มิคาแอล ซิสแวสต์ ได้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ก็ได้รับข่าวดีเมื่อ วิลเลียม กัลลาส หายเจ็บกลับมาลงสนามให้ทีมได้ ขณะที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของ เควิน คีแกน นักเตะเจ็บเพียบและเพิ่งจะขาย เจมส์ มิลเนอร์ ออกไปแต่เกมนี้ได้ สตีเวน เทย์เลอร์ กลับมาหลังจากบาดเจ็บไปสัปดาห์ก่อน
ฟาน เพอร์ซี ดีใจหลังซัดประตูได้
เริ่มครึ่งแรก อาร์เซนอล ในฐานะเจ้าถิ่นทำเกมบุกเข้าใส่ทันที และก็เกือบมาทำประตูขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะเตะมุม บอลหลุดมาถึง กัลลาส วิ่งเข้าแปรเต็มเท้าระยะ 2 หลาแต่บอลข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ อีกสามนาทีต่อมา โคโล ตูเร เติมเกมบุกขึ้นมาซัดระยะ 25 หลาแต่ยังไม่ผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น ด้านทีมเยือนไม่มีโอกาสได้ทำเกมบุกเลย แต่แล้วเจ้าถิ่นก็มาทำประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 18 จากการยิงลูกจุดโทษหลังจากผู้เล่น นิวคาสเซิล ทำแฮนด์บอลและเป็น ฟาน เพอร์ซี รับหน้าที่สังหารเข้าไป อาร์เซนอล ขึ้นนำ 1-0

มาถึงนาที 20 อาร์เซนอล เกือบทำประตูหนีห่างออกไปอีกเมื่อมาได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา หลังจาก ฟาน เพอร์ซี ถูกทำฟาวล์และกองหน้าชาวดัตช์ก็รับหน้าปั่นด้วยซ้ายบอลเกือบจะเข้ามุมอยู่แล้วแต่ กิฟเวน พุ่งปัดออกหลังไปได้ เจ้าถิ่นยังครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องแต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ ด้าน นิวคาสเซิล มาได้ลุ้นทำประตูตีเสมอบ้างในนาที 35 เมื่อ กูเตียร์เรซ ลุยขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายบอลเรียดเข้ากลางและเป็น ไมเคิล โอเว่น ได้ซัดแต่ไม่เต็มเท้าบอลออกหลังไป

ช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที อาร์เซนอล ก็มาทำประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะที่ อเดบายอร์ ได้บอลทางริมเขตโทษด้านขวาก่อนจ่ายเข้ากลางมา เอบูเอ แม้จับบอลไม่ดีแต่ยังตอกส้นให้ ฟาน เพอร์ซี วิ่งเข้าไปแปบอลแสกหน้า เชย์ กิฟเว่น เข้าไป อาร์เซนอลหนีห่าง 2-0 ทีมเยือนมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะฟรีคิก กัทธรี เปิดเข้ามาบอลหลุดมาถึง โอเวน ได้กระโดดโหม่งแต่ถูก อัลมูเนีย ปัดทิ้งออกไปได้แต่ก็เป็นลูกล้ำหน้าไปแล้วเช่นกัน สุดท้ายจบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอล นำ 2-0
ตูเร พยายามสกัดบอลจาก อเมโอบี
เริ่มเกมครึ่งหลัง เจ้าถิ่นปล่อยให้ นิวคาสเซิล ทำเกมบุกก่อนในช่วงแรกแต่ก็ไม่สามารถเจาะเกมรับที่หนาแน่นของพลพรรคเดอะกันเนอร์สได้ แต่ในนาทีที่ 56 ทีมเยือนก็เกือบมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะลูกเตะมุมและเป็น นิกกี บัตต์ ได้โหม่งแต่บอลก็ไปชนคานกระดอนออกมา แต่เจ้าถิ่นก็มาทำประตูหนีห่างออกไปในอีกสามนาทีต่อมาเมื่อ นาสรี ได้บอลในกรอบโทษต่อบอลให้ อเดบายอร์ กองหน้าจอมพลิ้วแทงทะลุแผงกองหลังทีมเยือนให้ เดนิลสัน วิ่งโฉบมายิงผ่าน กิฟเวน เข้าไป อาร์เซนอล นำ 3-0

เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง อาร์เซนอล ยังคุมเกมได้เหนือกว่าแต่ยังหาโอกาสยิงประตูเพิ่มไม่ได้ ขณะที่ทีมเยือนเริ่มถอดใจและทำเกมบุกขึ้นมาไม่ได้เลย มาถึงนาทีที่ 69 กาเอล กลีชี ตัดบอลได้จากแดนตัวเองเลี้ยงลุยขึ้นมาก่อนซัดไกล 30 หลาแต่ไปตรงตัวนายด่านทีมเยือนอีก หลังจากนั้นอีกสามนาที อเดบายอร์ เกือบทำประตูได้บ้างจากจังหวะเตะมุมแต่ดาวยิงโตโกเตะบอลวืดหน้าปากประตูพลาดโอกาสทำสกอร์หนีห่าง

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นไม่ผ่อนเกมรุกและสร้างความปั่นป่วนให้กับแผงหลังทีมเยือนอย่างต่อเนื่องมาถึงนาทีที่ 80 อเดบายอร์ ได้ซัดในกรอบเขตโทษอีกครั้งหลังจากกองหลังสาลิกาดงเคลียร์ลูกเตะมุมออกมาแต่ลูกยิงของกองหน้าผิวเข้มก็เบาเกินไป อีกสามนาทีต่อมา อาร์เซนอล โต้กลับเร็วและผู้เล่นเกมรุกก็ต่อบอลกันได้สวยก่อนที่จังหวะสุดท้ายบอลหลุดมาถึง วัลคอตต์ แต่ศูนย์หน้าความเร็วสูงกลับซัดออกหลังไป สุดท้ายทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มเติมไม่ได้ทำให้จบ 90 นาที อาร์เซนอลเอาชนะ 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญ
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
อาร์เซนอล :
มานุเอล อัลมูเนีย, โคโล ตูเร, กาเอล คลีชี, บาการี ซานญา, วิลเลียม กัลลาส์, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส, เอมมานูเอล เอบูเอ, ซามีร์ นาสรี, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เอมมานูเอล อเดบายอร์
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : เชย์ กิฟเวน, สตีเวน เทย์เลอร์, โฮเซ เอ็นริเก, ฮาบิบ เบย์, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, นิกกี บัตต์, แดนนี กัทธรี, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย, ไมเคิล โอเว่น, โชลา อเมโอบี
กำลังโหลดความคิดเห็น