xs
xsm
sm
md
lg

ฮอร์เนตส์หนาว ‘สกอตต์’ สนคุมบังเหียนเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“แตนอาละวาด” นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ อาจต้องเร่งพิจารณาต่อสัญญายาวกับ บายรอน สกอตต์ เมื่อหัวหน้าโค้ชคนเก่งมีความฝันไปคุมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส อดีตต้นสังกัดเก่าในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
สกอตต์ ไม่ปฏิเสธฝันคุมทัพเลเกอร์ส
บายรอน สกอตต์ ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าโค้ชแห่งปี หลังพา นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ ไปถึงรอบรองชนะเลิศของฝั่งตะวันตก และเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา จอร์จ ชินน์ เจ้าของทีมจับเฮดโค้ชวัย 47 ปี ขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปี ให้ค่าจ้าง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 680 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามล่าสุด “แอลเอ ไทม์ส’ สื่อในมหานครลอสแองเจลลิส กระแซะถามถึงความฝันไปคุมทัพ เลเกอร์ส ซึ่ง สกอตต์ หัวเราะร่าก่อนเอ่ยปาก “ด้วยความสัตย์จริง แน่นอนว่าผมคิดถึงเรื่องดังกล่าว บ้านผมอยู่ที่นั่น (เมืองอินเกิลวูด ในแคลิฟอร์เนีย) องค์กรแห่งนี้จะฝังอยู่ในใจผมไปชั่วชีวิต”

สำหรับ สกอตต์ อดีตผู้เล่นในตำแหน่งชู้ตติงการ์ดเคยเล่นให้ เลเกอร์ส ระหว่างปี 1983-93 ก่อนกลับมาสู่สเตเปิล เซ็นเตอร์ อีกครั้งเมื่อปี 1996-97 ซึ่งฤดูกาลนั้น โคบี ไบรอันท์ และ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ เพิ่งเข้าร่วมทีมเป็นปีแรก

อย่างไรก็ดี สกอตต์ ดูยังมีความสุขในการทำงานร่วมกับผู้เล่นฝีมือดีอย่าง คริส พอล, เดวิด เวสต์, ทายสัน แชนด์เลอร์ และ เพยา สโตยาโควิช “ผมชอบสถานการณ์ของเรา (ฮอร์เนตส์) ตอนนี้ที่เป็นอยู่ ผมรักในทีมนี้ ดังนั้นผมยังมองไม่เห็นโอกาสที่จะทิ้งพวกเขาไปในเร็ววันนี้”

“ผมยังไม่คิดว่ามีงานอะไรสมบูรณ์แบบไปกว่าการคุม ฮอร์เนตส์ ทีมนี้ แต่ทางเลือกต่อไปสำหรับผมคือการกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ผมยังเหลือสัญญาในปีนี้และปีหน้า มันน่าสนใจ ถ้าคุณชินน์เข้ามาบอกกับผมว่า โค้ชเราอยากเซ็นสัญญายาวกับคุณ ผมก็พร้อมตอบรับ”

ฮอร์เนตส์ เมื่อวันพุธตามวัน-เวลาท้องถิ่น ปราชัยคาถิ่นให้ เลเกอร์ส 86-93 คะแนน ทำให้ เลเกอร์ส ยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่แพ้ใคร (สถิติ 7-0 เกม) ทว่าการที่ ฟิล แจ็คสัน เซ็นสัญญากับทีมเพียง 2 ปี มูลค่า 23 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 780 ล้านบาท) แถมมีอ็อปชั่นเลือกจากเฟรนไชส์ได้หลังจบฤดูกาล 2008/09 ทำให้สื่อพยายามขุดเอาประเด็น สกอตต์ เข้ามาเกี่ยวโยง
กำลังโหลดความคิดเห็น