xs
xsm
sm
md
lg

กลัวสับสนนักรบเตรียมเทรด ‘แมสคอต’ ให้ธันเดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“นักรบ” โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เตรียมเทรด “ธันเดอร์” แมสคอตประจำทีมให้แก่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เฟรนไชส์น้องใหม่แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนขึ้น
วอร์ริเออร์สเตรียมส่ง ธันเดอร์ ไปโอกลาโฮมา ซิตี ?
เป็นที่ทราบกันแล้วว่า เคลย์ เบนเนตต์ เจ้าของทีม ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ ได้ย้ายเฟรนไชส์มาอยู่ที่บ้านเกิดใน โอกลาโฮมา ซิตี โดยยอมจ่ายค่าชดเชยมหาศาลให้แก่เมืองเก่า พร้อมสถาปนาชื่อใหม่ของทีมเป็น “โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์”

ล่าสุด โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส อาจต้องยอมเสีย “แมสคอต” ประจำทีมที่มีชื่อว่า “ธันเดอร์” ให้แก่ โอกลาโฮมา ซิตี (ธันเดอร์) เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อแฟนๆ โดย โรเบิร์ต โรเวลล์ ประธานทีม “นักรบ” ออกมาให้ข่าวกับสื่อเมืองมะกัน

โรเวลล์ เผย “ค่อนข้างชัดเจนว่าเราต้องทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อปรับเปลี่ยนอะไรให้เหมาะสม ตอนนี้ โอกลาโฮมา ซิตี ยังไม่มีแมสคอตที่ชื่อ ธันเดอร์ แต่เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน เราคงต้องทำอะไรสักอย่าง ทีมจะหาทางออกของกลยุทธ์ให้ออกมาดีที่สุด”

“ตอนนี้ เขา (ธันเดอร์) ยังมีเพียงหนึ่งเดียวและก็เดินทางไปยังประเทศจีนระหว่างที่เราทัวร์เอเชีย เขาอาจสูญเสียแฟนๆ ไปมากที่จีน ที่ซึ่งมีผู้คนอยู่เรือน 1.3 พันล้านคน สิ่งที่คิดกันคือเราอาจตัดสินใจเทรด ธันเดอร์ ในขณะที่เขายังอยู่ที่จีนก็ได้ หากมีการเห็นพ้องเขาอาจไม่ได้กลับมาอยู่กับเรา” ประธานทีมกล่าวต่อ

อันที่จริง ช่วง 2 ปีนี้ วอร์ริเออร์ส กำลังพิจารณาการปรับเปลี่ยนแบรนด์ของตัวเอง ดังนั้นบางทีทีมอาจมองไปถึงการหา “แมสคอต” ใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ (2008/09) อย่างไรก็ตาม พวกเขากำลังคิดหนักเนื่องจากซีซั่นนี้ทีมก็อยากมีตัวนำโชคประจำทีมเอาไว้

สำหรับ วอร์ริเออร์ส มีคิวพรีซีซั่นกับ “เจ้ากวาง” มิลวอล์คกี บัคส์ ในวันที่ 15 ตุลาคม ที่กวางโจว จากนั้นอีกสามวันให้หลังทั้งสองทีมจะเดินทางไปแก้มือกันที่ ปักกิ่ง โอลิมปิก บาสเกตบอล อารีนา ต่อไป ซึ่งทั้งสองเกมนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์กลับไปยังสหรัฐฯ ด้วย

ในส่วนของ “ธันเดอร์” แมสคอตประจำทีม วอร์ริเออร์ส เปิดตัวเมื่อฤดูกาล 1997-98 โดยรูปลักษณ์ของตัวนำโชคของ “นักรบ” คือมีผิวสีน้ำเงิน มีดวงตาที่สุกสกาว มีลักษณะเป็นสายฟ้าอยู่ที่หัว และแฟนๆ จะติดตากับภาพของ “ธันเดอร์” ร่างใหญ่กระโดดจากแทรมโพลีนขึ้นไปยังห่วง ก่อนลงมาทักทายกับแฟนๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น