xs
xsm
sm
md
lg

"สิงโต" ขยาดพวกเหยียดผิว ปัดอุ่นเครื่องที่มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธการเดินทางไปเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปนที่กรุงมาดริด ในช่วงต้นปีหหน้า หลังพลพรรค "สิงโตคำราม" เจอเหตุการณ์เลวร้ายจากกองเชียร์ที่แสดงพฤติกรรมเหยียดผิว ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อ 4 ปีก่อนที่สนามเบอร์นาบิว
สิงโตคำรามเคยถูกเหยียดผิวที่มาดริดในปี 2004
สิงโตคำราม มีคิว ต้องบุกไปเยือนถิ่นกระทิงดุ ในเกมกระชับมิตรเพื่อเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 จากความต้องการของฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมผู้ดี ที่อยากจะให้ลูกทีมได้ลับฝีเท้าดับเจ้าของแชมป์ยูโร 2008

แต่ทว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ในปี 2004 ที่ อังกฤษยกพลมาอุ่นเครื่องกับสเปนที่สนามเบอร์นาบิว ในกรุงมาดริด แล้วถูกกองเชียรืเจ้าถิ่นพูดจาเหยียดผิวใส่นักเตะหลายต่อหลายคน ทั้ง แอชลีย์ โคล ,ริโอ เฟอร์ดินานด์,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ รวมถึงเจอร์เมน จีนาส

ทำให้ล่าสุด โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) ออกมาเผยว่า "นี่คือโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ฟาบิโอ คาเปลโล ต้องการ แต่ถึงเวลานี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับสมาคมฟุตบอลสเปน ว่าจะเตะที่สนามไหน แต่ทั้งนี้เรายืนยันว่าจะไม่ลงเล่นที่มาดริดแน่นอน"

สำหรับเหตุการณ์เหยียดผิวดังกล่าวของแฟนบอลสแปนนิชในปี 2004 สมาคมฟุตบอลสเปนกลับถูกปรับเงินจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพียง 45,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น