xs
xsm
sm
md
lg

"คาเปลโล่" เตือนแข้งผู้ดียอมรับคำตัดสินของเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือนบรรดานักเตะสิงโตคำรามว่าควรที่จะยอมรับคำตัดสินของกรรมการ หลังจากเห็นเหตุการณ์ที่ผู้เล่น เชลซี เข้าไปประท้วง ไมค์ ไรลีย์ ในเกมบุกเสมอ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-4 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าว แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายสิงโตน้ำเงินครามพุ่งเข้าเสียบ 2 เท้าใส่ อลัน ฮัตตัน ของไก่เดือยทองจนได้รับใบเหลืองจาก ไรลีย์ ซึ่งดาวเตะร่างเล็กแสดงท่าทีไม่ยอมรับคำตัดสิน ก่อนที่ จอห์น เทอร์รี่ และผู้เล่นเชลซีคนอื่นๆ จะเข้ามารุมประท้วง

ซึ่ง “ดอน ฟาบิโอ” กุนซือจอมเฮี้ยบชาวอิตาเลียนไม่พอใจที่ โคล และ เทอร์รี่ ซึ่งมีชื่อติดทัพผู้ดี ชุดอุ่นเครื่องกับ ฝรั่งเศส ที่กรุงปารีส ในวันพุธที่ 26 มีนาคมนี้ แสดงอาการต่อต้านสิงห์เชิ้ตดำ แม้ว่ารายแรกจะออกมาขอโทษ ฮัตตัน จากจังหวะเข้าปะทะหนักไปแล้วก็ตาม

โดย เซอร์ เทรเวอร์ บรุ๊คกิ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาชี้แจงถึงปฏิกิริยาของ คาเปลโล่ ที่มีต่อเรื่องนี้ว่า “ฟาบิโอ ส่งสัญญาณเตือนผู้เล่นมาแล้ว ซึ่งใครๆ ก็อยากให้ผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมได้ลงสนามทุกนัด และคงไม่อยากให้ใครพลาดในเกมรอบต่อไปของทัวร์นาเมนต์ เพราะการประท้วงผู้ตัดสินอาจทำให้มีนักเตะถูกลงโทษมากขึ้น”

ด้านโฆษกของเอฟเอออกมาแถลงเพิ่มเติมว่า “เรื่องการเคารพคำตัดสินของผู้ตัดสินถือเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยให้เกมการแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จในระยะยาว”
กำลังโหลดความคิดเห็น