xs
xsm
sm
md
lg

อดีตผอ.แขวะเอฟเอเมินเบรกหนีหนาวทำแข้งสิงโตล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เดวีส์ อดีตผู้อำนวยการบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกโรงแขวะหน่วยงานเก่าที่เมิน “ช่วงเบรกหนีหนาว” ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผลให้บรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษล้าจนไม่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ
เดวีส์ แจงสิ่งที่เอฟเอผิดพลาดไป
หลายฝ่ายตั้งคำถามกับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีที่ไม่ยอมพักเบรกหนีหนาวเหมือนกับลีกอื่นๆ ในยุโรป และนั่นอาจส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของแข้ง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องกรำศึกหนักจนไม่ประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก 2002 หรือ 2006

ซึ่งเรื่องนี้ เดวิด เดวีส์ ออกมาแฉผ่าน “FA Confidential” หนังสือส่วนตัวของเขาทำ ทำนองจวก ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารเอฟเอ รวมถึง สกาย ทีวี ที่เมินแผนการเบรกหนีหนาว ทั้งที่ประธานสโมสร 19 จาก 20 ทีมยกมือหนุนเรื่องดังกล่าว

โดย เดวีส์ เริ่มแจกแจง “จากการศึกษาค้นคว้าแสดงให้เห็นว่าบรรดานักเตะมีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะบาดเจ็บหลังจบซีซั่น ถ้าพวกเขาไม่ได้พักช่วงเบรกหนีหนาว หลายประเทศเจอเรื่องนักเตะบาดเจ็บ แต่อังกฤษมีสถิติเสียนักเตะกำลังสำคัญในช่วงไม่กี่สัปดาห์หลังจบซีซั่น มันจึงเป็นเรื่องให้น่าสังเกต ถ้าคุณย้อนกลับไปดูศึกฟุตบอลโลก นักเตะทีมชาติอังกฤษที่ฟิตที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น โอเวน ฮาร์กรีฟส์ ซึ่งเล่นอยู่ในเยอรมนี (กับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสองฤดูกาลก่อน)”

นอกจากนี้ เดวีส์ อยากเห็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้ความสำคัญกับการซ้อมจุดโทษให้มากกว่านี้ หลังจาก “สิงโตคำราม” บ้อท่าทั้งในฟุตบอลโลกและศึกยูโร “นี่เป็นเรื่องสำคัญที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ต้องเตรียมความพร้อมเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะให้ดี เราพลาดโอกาสไปในปี 2006”

“สเวน โกรัน อีริคส์สัน เพิ่งมาซ้อมจุดโทษหลังเกมอุ่นเครื่องกับ จาเมกา ก่อนศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายไม่นาน นั่นจึงเป็นเหตุให้ผมไม่เข้าใจเขาเลยจริงๆ นักเตะจะปรับสภาพจิตใจกันได้อย่างไร และทีมก็ต้องแพ้ด้วยการดวลจุดโทษอีกครั้ง ซึ่งผมก็หวังว่าเราจะมีการเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ก่อนฟุตบอลโลกครั้งหน้า” เดวีส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น