xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” พอใจผลงานลูกทีมแม้เสมอ “สาลิกาดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี้ พอใจผลงานลูกทีมแม้ทำได้เพียงตามตีเสมอ นิวคาสเซิล 1-1
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวภายหลังเกมที่ลูกทีมทำได้เพียงเสมอ นิวคาสเซิล 1-1 ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตนเองพอใจกับผลการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาลแต่อย่างใด เพราะสภาพทีมของตนเองไม่พร้อมเนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บหรือไม่ก็ติดภารกิจอื่นหลายคน

ยอดกุนซือชาวสกอตต์ กล่าวว่า “มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ผมต้องการให้ออกมาแบบนี้แต่เมื่อมองโดยภาพรวมแล้วผมไม่ผิดหวังมากนัก” พร้อมกล่าวอีกว่า “พวกเราครองบอลได้มากกว่า อย่างไรก็ตาม การแข่งขันไม่ได้นับกันที่จำนวนเวลาในการครองบอล ความเด็ดขาดของพวกเรายังมีไม่พอ ผมไม่ต้องการกล่าวอะไรมากไปกว่านี้เพราะพวกเราทำดีที่สุดแล้ว”

สภาพทีมของผีแดงในตอนนี้อยู่ในขั้นวิกฤตทีเดียว โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกที่ขาดหายไปหลายต่อหลายราย อาทิ คริสเตียโน โรนัลโด กองกลางจอมพลิ้ว และ โอเวน ฮาร์กรีฟ มิดฟิลด์จอมขยัน ที่อยู่ระหว่างการรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ เพิ่งจะเดินทางกลับไปบ้านเกิดด้วยเหตุผลด้านครอบครัว ส่วน แอนเดอร์สัน กองหน้าบราซิล กำลังแข่งโอลิมปิก ที่ประเทศจีน และ นานี กองกลางโปรตุกีส อีกราย ติดโทษแบนในนัดนี้ ทำให้เกมเมื่อวันอาทิตย์ เซอร์ เฟอร์กี้ ต้องส่ง เฟรเซอร์ แคมเบลล์ กองหน้าดาวรุ่งลงเป็นตัวจริงแทน

นอกจากนี้ ในระหว่างการแข่งขัน ไมเคิล คาร์ริก กองกลางของทีม ก็มาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าอีก จนถูกเปลี่ยนตัวออกไป และคาดว่า อาจจะต้องพัก 3 สัปดาห์ นอกจากนี้ ไรอัน กิกส์ และ เฟรเซอร์ แคมเบลล์ ก็มาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยเช่นกันทำให้ต้องส่งดาวเตะรุ่นกระทงอย่าง โรดิโก ปอสเซบอน และ ราฟาเอล ดา ซิลวา ลงมาในช่วงท้ายเกม “ทีมเราเริ่มขาดความสมดุลอีกเมื่อ ไมเคิล คาร์ริก และ ไรอัน กิกส์ ได้รับบาดเจ็บ ในครึ่งแรกการเล่นเกมรุกของทีมก็ทำได้ยอดเยี่ยมแต่ช่วงครึ่งหลัง (เมื่อนักเตะหลายคนมีอาการบาดเจ็บ) เราเจอกับความยากลำบากทีเดียว” เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กล่าว

ด้าน เควิน คีแกน ออกมากล่าวภายหลังเกมเช่นกันว่า “พวกเราสมควรแล้วที่คว้าแต้มได้ เพราะการเล่นของพวกเราดีทีเดียวรวมถึงทัศนคติของพวกเราที่มีต่อเกมก็ดีด้วยเช่นกัน” นอกจากนี้ คีแกน ยังกล่าวชมผลงานในสนามของ 3 แข้งใหม่ อย่าง ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, โฮนาส กูเตียร์เรส และ แดนนี กัธรี ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น