xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ชิปใกล้เปิดฤดูกาล / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

พิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมายิ่งใหญ่เต็มไปด้วยจินตนาการ ด้วยฝีมือของยอดผู้กำกับจาง อี้ โหม่ว และคณะใช้สลิงอย่างเชี่ยวชาญ ช่วงบอกเล่าประวัติศาสตร์จีนในฐานะพ่อค้าทางเรือที่ยิ่งใหญ่ อุปกรณ์ประกอบและเครื่องแต่งตัวอดนึกถึงหนังบางเรื่องของเขาไม่ได้เลย

โอลิมปิกครั้งต่อไปที่ลอนดอน อังกฤษเจ้าภาพมีเวลาอีก 4 ปีสำหรับเตรียมพิธีเปิดให้เหนือกว่า ถึงเวลานั้นเทคโนโลยี กับแนวคิดสร้างสรรค์ของชาวอังกฤษ น่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจ และ เต็มไปด้วยจินตนาการได้เท่าปักกิ่ง

ขาด ปวีณา ทองสุกไปเสียคน กีฬายกน้ำหนักไทยหวังเหรียญทองยาก เด็กใหม่ยังนิ่งไม่พอ ต้องรออีกระยะ แต่การได้เล่นโอลิมปิกอาจจะเป็นครั้งเดียวของนักยกลูกเหล็กอย่าง ‘น้องอ้อย’ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ กับ ‘น้องเอ’ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ก็เป็นได้ นักยกลูกเหล็กต้องนึกเสมอว่านี่เป็นโอกาสเดียวในชีวิต เราคงต้องฝากความหวังไว้กับ ‘น้องเก๋’ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นักยกรุ่น 53 กิโลกรัม

ก่อนเที่ยววันอาทิตย์นั่งดูแบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย สลักจิต พลสนะ มืออันดับ 33 ของโลกต่อสู้อย่างสูสีกับจับสาวเจ้าภาพจ้าง หนิง มือ 7 ของโลก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่เอเธนส์ มือวางอันดับ 2 ของ ‘ปักกิ่งเกมส์’ ท้ายที่สุดเราพ่ายความเก๋าและเหนียวของสาวเจ้าภาพไป 2-1 เซต ทั้ง ๆ ที่เซตแรกเราออกนำไปก่อน พอถึงเซตที่ 3 จะเห็นได้เลยว่าเราห่างชั้นกว่าเขาเยอะ ทั้งจังหวะฝีมือและสภาพจิตใจ

สลักจิตอายุยังน้อย เธอยังมีโอกาสหาประสบการณ์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ แล้วพบกับเธออีกครั้งที่ลอนดอน ถ้าเธอยังรักษามุ่งมั่นเอาไว้ได้

เมื่อคืนแชมป์พรีเมียร์ชิปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมศึกชิงโล่เกียรติยศ ‘คอมมิวนิตี้ ชิลด์’ ประจำฤดูกาล 2008-09 กับปอร์ทสมัธ แชมป์เอฟเอ.คัพ เกมสนุกตื่นเต้นหรือรอมชอมไม่ให้นักเตะบาดเจ็บ ใครเป็นฝ่ายได้ชูโล่เกียรติยศ ป่านนี้ท่านที่เป็นแฟนบอลย่อมทราบกันถ้วนหน้าแล้ว

ลีกเอิงของฝรั่งเศสเตะเปิดฤดูกาลไปแล้ว โมนาโก กับปารีส –แซงต์ แชร์กแมง ออกสตาร์ทด้วยชัยชนะ แต่เราต้องดูกันยาว ๆ และภาวนาให้แชมป์ลีกเอิงเปลี่ยนไปจากโอลิมปิก ลียง เสียที

พรีเมียร์ชิปกำลังจะเปิดแลกแข้งกันอยู่รอมร่อ แต่การจับจ่ายซื้อนักเตะที่ทีมต้องการจริง ๆ ยังไม่ยอมเสร็จสิ้น คริสเตียโน โรนัลโด้ ยังอยู่กับ ‘ปิศาจแดง’ ต่อไป กระนั้นต้องรอเวลาอีกเดือนครึ่งหรือสองเดือนถึงจะได้ลงสนาม เหมือนฟ้าผ่ากลางแดดเปรี้ยง เมื่อมีข่าว เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เตรียมทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,325 ล้านบาท) ใส่กระเป๋าขอซื้อ ดาบิด ซิลบา ปีกเล็กพริกขี้ของบาเลนเซีย ที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นกับทีมชาติสเปนในศึกยูโร 2008

ข่าวยืนยันว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ดาวเตะร่างเล็กวัย 22 จะเข้ารังปิศาจ เพราะบาเลนเซียกำลังถังแตก ปีหน้าถ้ารั้งตัวโรนัลโด้เอาไว้ไม่ได้ นักเตะคนนี้จะเป็นตัวทดแทนอย่างดีทีเดียว แฟนๆ แมนฯ ยูไนเต็ดช่วยกันลุ้นให้ซื้อได้สักคนเถอะ ประเดี๋ยวเสียแชมป์ให้เชลซี,ลิเวอร์พูลหรือสเปอร์ส ไม่รู้ด้วยนะ

และอย่าลืมส่งใจไปเชียร์นักกีฬาไทยให้คว้าเหรียญที่ปักกิ่งพร้อม ๆ กันนะครับ โดยเฉพาะมวยสากลสมัครเล่นที่เราฝากความหวังไว้มากที่สุด

เสร็จงานจะได้มีวาระให้เฉลิมฉลองกับเขาบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น