xs
xsm
sm
md
lg

แฉกฎควบคุมอาหารของ “บิ๊กดอน” ถึงกับทำ "ริโอ" อ้วกแตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์ (ขวา)
แหล่งข่าวภายในแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติอังกฤษ แฉมาตรการควบคุมอาหารสุดเฮียบของ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีม “สิงโตคำราม” ถึงกับทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่างกายอ่อนเพลียอาเจียนออกมาในช่วงพักครึ่งเกมอุ่นเครื่องกับ สาธารณรัฐเช็ก ตามรายงานจาก "เดลี เมล"

ทั้งนี้ “เดลี เมล” สื่อดังแดนผู้ดี อ้างถึงแหล่งข่าวภายในแคมป์ทีม “สิงโตคำราม” ระบุว่า เทรนเนอร์จอมเฮียบชาวอิตาเลียน นำแนวทางการควบคุมอาหารเข้ามาใช้กับบรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษ ด้วยการให้รับประทานอาหารเฉพาะที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงอย่างธัญญาพืชและขนมปัง ตลอดจนสั่งห้ามลูกทีมกินอาหารหลังซ้อมเสร็จอย่างน้อย 8 ชั่วโมงอีกด้วย

จากกฎอันเข้มงวดดังกล่าว ส่งผลให้นักเตะระดับซีเนียร์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็น เฟอร์นินานด์ ถึงกับอาเจียนออกมาระหว่างช่วงพักครึ่งในเกมอุ่นเครื่องปะทะ เช็ก ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า "มีนักเตะระดับซีเนียร์คนหนึ่งเริ่มปวดท้องและป่วยในห้องพัก แม้เขาจะไม่ได้หิว แต่ก็ไม่ได้กินอะไรเลยมาเป็นเวลานานเกินไป ดังนั้นนักเตะไม่สามารถปรับตัวเข้ากับแนวทางนี้ได้ มีการบ่นกันถึงการควบคุมอาหารตอนที่เจ้านายไม่อยู่ แต่ก็ไม่มีใครกล้าพอที่จะลุกขึ้นมาต่อต้านแนวความคิดของเจ้านาย"

นอกจากนี้แหล่งข่าวคนเดิมยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “นักเตะรู้สึกเวียนหัวและคลื่นไส้หลังจากซ้อม พวกเขาต้องอยู่ด้วยกัน 4 วัน และไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกเขาจะได้กินเพียงเท่านี้ โดยได้ทานแต่อาหารตามชุดที่จัดเตรียมไว้อย่างธัญญาพืชเมล็ดและขนมปังปิ้ง ด้วยเหตุนี้นักเตะจึงเริ่มนำช็อกโกแลตและมันฝรั่งทอดกรอบไปแอบทานในห้องพักลับหลัง คาเปลโล"

ทั้งนี้ “บิ๊กดอน” ได้รับค่าจ้างจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ เป็นจำนวนเงินถึง 6 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 396 ล้านบาท) และด้วยนิสัยยอมหักไม่ยอมงอแถมยึดมั่นในหลักการของเจ้าตัว จึงทำให้ไม่ค่อยเป็นที่พอใจของนักเตะระดับซีเนียร์ในทีม “สิงโตคำราม” มากนัก

อนึ่ง ทีมชาติอังกฤษ มีคิวหวดประเดิมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ อันดอร์รา ที่บาร์เซโลนา ในวันเสาร์ที่ 6 กันยายน ก่อนยกพลไปเยือน โครเอเชีย ในวันพุธที่ 10 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น