xs
xsm
sm
md
lg

ยันไม่ปลด “โค้ชจเด็จ” แม้ฉลามชลคว้าเพียงรองแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จเด็จ มีลาภ กุนซือ ฉลามชล
วิทยา คุณปลื้ม ผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกมากล่าวยืนว่าจะไม่ปลด จเด็จ มีลาภ หัวหน้าสตาฟท์โค้ชของทีมออกจากตำแหน่ง แม้จะพาทีมคว้าเพียงรองแชมป์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก 2008 พร้อมเปิดโอกาสให้กุนซือคนเก่งแก้ตัวใหม่ในฤดูกาลหน้า

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 16.00 น. มีการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ ลีก 2008 นัดสุดท้าย ที่สนามกีฬากองทัพบก ชลบุรี ซึ่งรั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงก่อนลงสนามจำเป็นต้องคว้าชัยชนะเหนือ ธ.กรุงเทพให้ได้พร้อมกับต้องลุ้นให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่สามารถเก็บชัยชนะในการไปเยือน โค้ก-บางพระ อย่างไรก็ตามหลังจบ 90 นาที แม้ "ฉลามชล" จะชนะ 2-1 ก็ตาม แต่คว้าเพียงตำแหน่งรองแชมป์เนื่องจาก"มนุษย์ไฟฟ้า" ก็เอาชนะคู่แข่ง 4-1 เช่นกันส่งผลให้ฝ่ายหลังคว้าแชมป์ประจำปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน วิทยา คุณปลื้ม ผู้จัดทีมออกมากล่าวว่าแม้ทีมจะคว้าได้เพียงรองแชมป์แต่ก็พอใจเพราะลูกทีมทำผลงานกันได้ดีเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาลและกล่าวชม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ด้วยว่าเป็นทีมที่สมควรจะคว้าแชมป์ "เกมวันนี้เป็นเกมที่สนุกมาก นักเตะทุกคนทำผลงานได้ดีและคู่แข่งของพวกเราก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เพราะพวกเราเสมอมากเกินไปถึง 14 นัด"

นอกจากนี้ วิทยา ยังกล่าวอีกว่าจะไม่ปลดโค้ช จเด็จ มีลาภ กุนซือคนเก่งออกจากทีมและให้โอกาสแก้ตัวใหม่ พร้อมยืนยันจะซื้อนักเตะฝีเท้าดีมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน "ผมไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนโค้ชเพราะผมคิดว่าการคว้าตำแหน่งรองแชมป์มาได้ก็ถือว่าน่าพอใจและจะให้โอกาสโค้ชแก้ตัวใหม่ในฤดูกาลหน้า โดยทีมจะซื้อนักเตะมาเสริมในแผงกองกลางและกองหน้า แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร"

ขณะที่ จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีมออกมากล่าวขอโทษแฟนบอลที่ทีมคว้าได้เพียงรองแชมป์พร้อมระบุว่าอาการบาดเจ็บของนักเตะและปัญหาส่วนตัวของนักเตะต่างชาติเป็นตัวแปรสำคัญที่ส่งผลต่อการเล่นของทีม

"วันนี้ ชลบุรี ของเราเล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ผมต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ปีนี้มาครองได้ เพราะทีมมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นค่อนข้างมาก ตั้งแต่รายของ เนย์ ฟาเบียโน (ที่ปล่อยตัวออกไปให้ทีมในลีกออสเตรเลีย) และ จูเลส บาร์กา (ที่โดนเอเยนต์พาหนีไปเล่นในลีกยูเครน) รวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักคนอื่น แม้ว่าจะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้แชมป์แต่ไม่เสียใจเพราะเราแพ้แค่ 1 นัดในฤดูกาลนี้เท่านั้น" โค้ชจเด็จ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น