xs
xsm
sm
md
lg

‘จเด็จ’ รับฉลามล้าทำพ่ายกัมบะ คำราม 3-4 ปีครองจ้าวเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จเด็จ มีลาภ กุนซือคนเก่ง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมจากไทยลีกรับนักเตะค่อนข้างล้าจากโปรแกรมชุกทำให้พ่ายคาถิ่นต่อ กัมบะ โอซาก้า 0-2 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอีก 3-4 ปีทีมมีโอกาสก้าวขึ้นไปครองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก
เอกพันธ์ อินทะเสน เกือบซัดให้ฉลามชล
แม้จะสู้อย่างเต็มที่ต่อหน้าแฟนๆ กว่า 1 หมื่นคนที่สนามศุภชลาศัย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ชลบุรี เอฟซี ทีมขวัญใจคอลูกหนังชาวไทยก็ต้านทานความแข็งแกร่งของ กัมบะ โอซาก้า ยอดทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ไม่ไหวพ่ายไป 0-2 ตกรอบศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน จเด็จ มีลาภ กุนซือ “ฉลามชล” ออกมาเปิดใจกับบรรดานักข่าวทั้งไทยและเทศ “ วันนี้ค่อนข้างพอใจเกมของเราในครึ่งแรก (0-0) ที่เล่นและก็สู้ได้ดี อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังยอมรับว่าพละกำลังของเราตกลงไปเนื่องจากต้องลงสนามถึง 6 แมตช์ในรอบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ถ้าไม่โดนโปรแกรมโหดขนาดนี้เชื่อว่าเด็กคงสู้และมีฮึดได้มากกว่านี้ ”

“ ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องยอมรับด้วยว่า กัมบะ โอซาก้า เป็นทีมที่ดี พวกเขาหาจังหวะสวนกลับกันได้และก็ทำได้เยี่ยมด้วย ส่วนสองประตูที่เสียไปนั้นเป็นเพราะเราต้องเสี่ยงบุกเพื่อหาประตูที่ต้องการเลยโดนโต้กลับมา เกมนี้อันที่จริงแล้วเรามีโอกาสเหมือนกันจาก เนย์ ฟาเบียโน่ และก็จังหวะบุกทางด้านข้างแล้วเปิดเข้ามา แต่มันก็ไม่ได้ผล ” กุนซือชลบุรี เอฟซี กล่าวต่อ

“ หลังจากที่ตกรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว ชลบุรี เอฟซี คงต้องมามุ่งมั่นทำผลงานให้ดีในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เพื่อกลับมาเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในปีหน้า ตอนนี้เด็กหลายคนอายุยังไม่มาก นี่ขนาดเข้าร่วมเป็นปีแรกยังเล่นได้ดีขนาดนี้ ผมจึงเชื่อว่าอีกสัก 3-4 ปีเรามีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการก้าวขึ้นไปครองจ้าวแห่งสโมสรเอเชีย ” บิ๊กบอส “ฉลามชล” ทีมอันดับ 2 ของตารางไทยลีกทิ้งท้าย
ฟาเบียโน่ (ซ้าย) เตรียมย้ายไปแดนจิงโจ้
ด้าน เนย์ ฟาเบียโน่ หัวหอกตัวเก่งชาวบราซิเลียนที่ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ชลบุรี เอฟซี ในไทยเป็นการทิ้งทวน ออกมาเผย “ ผมอยากขอบคุณบรรดากองเชียร์ที่ให้การสนับสนุนทั้งตัวผมและทีมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นศึกไทยลีกหรือว่าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมที่ผ่านไปก็เสียดายเหมือนกันเพราะมีโอกาสแต่ทำไม่ได้ หลังจากนี้จะเล่นให้ทีมในเกมเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี่ ที่ออสเตรเลีย และคงย้ายไปเล่นที่นั่นเลย อย่างไรก็ดี ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับมาเล่นให้ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้งในอนาคต ”

ในส่วนของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือ กัมบะ โอซาก้า ทีมกลางตารางเจลีก ให้สัมภาษณ์หลังเกมเช่นกัน “ วันนี้ค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันที่วางแท็คติกกันมาเพื่อนัดนี้โดยเฉพาะ ตอนนี้คงยังไม่ขอมองไปถึงตำแหน่งแชมป์ อยากทำหน้าที่ในแต่ละนัดให้ดีที่สุด ส่วนเหตุผลที่ลูกทีมของผมดูฮึดสู้เป็นพิเศษนั้นคงเป็นเพราะพวกเขาค่อนข้างผิดหวังจากผลงานเมื่อปีก่อน ปีนี้จึงอยากลงมาแก้ตัวกัน ”

สุดท้ายบรรดากองเชียร์ กัมบะ โอซาก้า ที่ยกพลมาเชียร์ทีมรักถึงแดนสยามเกือบพันรายเปรยกับนักข่าวไทยสั้นๆ ก่อนจาก “ ทีมของเราเป็นนักสู้ เรียกได้ว่ายิ่งโดนกดดันจากบรรดากองเชียร์คู่แข่งมากเท่าไหร่ นักเตะก็จะยิ่งฮึดสู้มากขึ้นเท่านั้น เกมในวันนี้คงเป็นคำตอบอย่างดี ”
กำลังโหลดความคิดเห็น