xs
xsm
sm
md
lg

ดีสุดในชีวิต! "ฟีม" ควอลิฟายที่ 12 ออสซี่กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย ทำผลงานควอลิฟายรอบที่ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่ 12 ในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ ฟิลลิปไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
ฟีม ทำอันดับสตาร์ทดีสุดในชีวิต
จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของฤดูกาล รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย มีระยะทางต่อรอบ 4.448 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายวันเสาร์เป็นการควอลิฟายรอบที่ 2 ของรุ่น 250 ซีซี

ผลปรากฎว่า "เจ้าฟีม"นักบิดจากค่ายไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค ชาวไทย ได้อันดับออกสตาร์ทดีที่สุดในชีวิต หลังทำเวลาในรอบคัดเลือกรอบ 2 เข้ามาในอันดับที่ 12 ด้วยเวลา 1 นาที 33.538 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในแถวที่ 3 ในรอบแข่งขันจริงวันพรุ่งนี้

ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชันในรุ่น 250 ซีซี ตกเป็นของ มาร์โก ซิมอนเชลลี ผู้นำตารางคะแนนชาวอิตาลี จากทีม กิเรล่า ด้วยเวลา 1 นาที 32.075 วินาที ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก ตามด้วย มิกา คาลิโอ และ อัลวาโร เบาติสตา ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

โดยเจ้าฟีมที่รั้งอันดับ 14 ในตารางสะสมเผยหลังการควอลิฟายว่า "วันนี้รถอยู่ในสภาพยอดเยี่ยมประกอบกับความคุ้นเคยสนามมากขึ้น ทำให้เวลาออกมาดี อยากให้แฟนๆชาวไทยช่วยส่งใจเชียร์ผมในวันพรุ่งนี้ด้วย เพราะเป้าหมายของผงผมในสนามที่เหลือคือการจบอันดับที่ 12 ในตารางให้ได้"

สำหรับศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นที่ฟิลลิปไอซ์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเวลาประมาณ 11 .15 น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น