xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"พอใจเก็บ 3 คะแนนประเดิมสนามแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย เผยสุดแฮปปี้กับผลงานการเก็บ 3 คะแนนได้ ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี สนามแรกของฤดูกาล 2008 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

แม้จะออกสตาร์ทอันดับที่ 19 จากแถวที่ 5 แต่นักบิดหมายเลข 14 จากประเทศไทย ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการควบรถฮอนด้าคู่ใจเข้ามาเป็นอันดับที่ 13 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าพอใจสุดๆกับการเก็บคะแนนได้ในสนามแรก

"ผมพอใจมากกับผลการแข่งขันในวันนี้ ทั้งผมและทีมงานทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยเฉพาะเมื่อดูจากคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆของรุ่น 250 ซีซี ปีนี้ การเก็บได้ 3 คะแนนในสนามแรกเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก"ฟีมเผย

นอกจากนี้นักบิดวัย 20 ปีจากทีมไทย ฮอนด้า พีทีที แซค ยังเผยด้วยว่า 3 คะแนนที่ได้มาส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการออกตัวที่ยอดเยี่ยม หลังจากจุดนี้เป็นปัญหาของฟีมมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

"ผมออกสตาร์ทได้ดีมาก และพยายามจะทำอันดับเพื่อเข้าไปลุ้นแต้มให้ได้ ผมไล่หลัง ฟาเบล(เฮคเตอร์ ฟาเบล จากทีมอพริเลีย) อยู่หลายรอบ และพยายามจะแซงให้ได้ ซึ่งมันไม่ง่าย ทำให้ผมต้องรักษาอันดับของตัวเองไว้ และเราก็จบการแข่งขันด้วยแต้มที่ต้องการ"หนุ่มฟีมทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก นักบิดผู้ที่จบการแข่งขัน 15 คันแรกเท่านั้น จะได้คะแนนสะสมในตารางแชมเปี้ยนชิป โดยอันดับ 1 ถึง 4 จะได้ 25 ,20,16,และ13 คะแนนตามลำดับ ขณะที่อันดับ 5 ลงไปถึง 15 จะได้ตั้ง 11 คะแนน ไล่ไปถึง 1 คะแนน ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น