xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เร่งไม่ขึ้น จบที่ 13 เจแปนนิสกรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ เก็บอีก 3 คะแนนที่ญี่ปุ่น
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยสังกัดทีมไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค เร่งความเร็วไม่ขึ้น ควบรถเข้าเส้นชัยเพียงลำดับที่ 13 เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รุ่น 250 ซีซี ที่ประเทศญี่ปุ่น


จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 ของฤดูกาล รายการเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ แข่งกันที่ สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น มีระยะทางต่อรอบ 4.8 กิโลเมตร โดยรุ่น 250 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งหมด 23 รอบสนาม

ผลปรากฎว่า "เจ้าฟีม" ที่ออกตัวจากกริดที่ 14 ในแถวที่ 4 แม้จะออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นมาได้ถึงอันดับ 10 เมื่อผ่านรอบแรก ทว่าหลังจากนั้นนักบิดไทย ก็ถูกแมตเธีย พาซินี และ โรเบอร์โต โลคาเตลลี 2 นักบิดอิตาเลียนแซงกลับจนตกมาอยู่ในอันดับ 12

ซึ่งหลังจากนั้น "เจ้าลิงน้อย" ไม่สามารถทำเวลาต่อรอบไล่จี้กลุ่มหน้าได้ และต้องขับเคี่ยวรักษาอันดับ 12 กับลูคัส พีแซค นักบิดเช็กจากทีมอพรีเลีย ก่อนจะถูกพีแซค แซงหน้าไปแบบน่าเสียดายในช่วงท้าย ส่งผลให้หนุ่มฟีมเข้าเส้นชัยเพียงอันดับ 13 เก็บอีก 3 แต้ม รั้งอันดับ 14 เท่าเดิมในตารางสะสม
สุดผิดหวังกับผลงานของตัวเอง
ขณะที่ผู้ชนะในสนามนี้ ตกเป็นของ มาร์โก ซิมอนเชลลี ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมกิเอรา ที่ควบรถรับธงหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 43 นาที 09.385 วินาที โดยมี อัลวาโร เบาติสตา และ อเล็กซ์ เดอบอง 2 นักบิดอพรีเลียตามเข้าป้ายเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในช่วงการควิอลิฟายวันเสาร์ นักบิดหน้าตี๋ของไทย มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณรอบดวงตาข้างขวา เนื่องจากถูกยุงกัดระหว่างการขับทำเวลารอบคัดเลือก นอกจากนี้จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในวันแข่ง ทำให้การเซตของทีมงานมีปัญหา

ซึ่งทำให้เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเพียงลำดับที่ 14 ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่อย่างไรก็ดีก็สามารถจบอันดับ 13 เก็บอีก 3 คะแนนสำคัญเข้ากระเป๋าได้ในที่สุด

สรุปอันดับคะแนนรุ่น 250 ซีซี
1.มาร์โก ซิมอนเชลลี (กิเอรา) 215
2.อัลวาโร เบาติสตา (แอสพาร์) 183
3.มิกา คาลิโอ (เคทีเอ็ม) 175
4.อเล็กซ์ เดอบอง (อพรีเลีย) 155
*13.เฮคเตอร์ ฟาเบล (อพรีเลีย) 54
*14. รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ (ไทยฮอนด้า) 50
กำลังโหลดความคิดเห็น