xs
xsm
sm
md
lg

"โครเอเชีย" ถูกปรับจากเหตุใช้คอร์ตเร็วเล่นงาน "แซมบ้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมเดวิส คัพ โครเอเชีย ถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติปรับคะเเนนและเงินจำนวนหนึ่งจากความผิดฐานใช้คอร์ตเร็วเกินกำหนดต้อนรับบราซิลในการแข่งขัน เดวิส คัพ เวิร์ลด์ กรุปเพลย์ออฟเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
คอร์ตเจ้าปัญหาในสนามวิสนิค
เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ(ITF) ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่โครเอเชียใช้คอร์ตเร็วเกินจริงต้อนรับบราซิลในศึกเดวิส คัพ เวิร์ลด์ กรุปเพลย์ออฟที่เพิ่งผ่านพ้นไป ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม องค์กรใหญ่ดูแลเทนนิสโลกลงมัติปรับเเต้มโครเอเชีย 2,000 แต้ม และปรับเงินอีกจำนวนหนึ่ง แต่ยังให้ผลการแข่งขันที่ทีมหมากรุกชนะแซมบ้า 4-1 ยืนตามเดิม

โดย ไอทีเอฟ ยืนยันว่า พื้นผิวคอร์ตในสนาม วิสนิค เมือง ซาดาร์ ซึ่งโครเอเชียใช้ถลุงบราซิลไป 4-1 เมื่อวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา ผิดกฏ "อัตราความเร็วของคอร์ต" แน่นอน

"นี่คือฮาร์ตคอร์ต ซึ่งความเร็วต้องอยู่ระหว่างคอร์ตหญ้าและคอร์ตดิน ทางโครเอเชียรู้ดีว่าความเร็วสูงสุดและต่ำสุดอยู่ตรงไหน'' บาร์บาร่า เทรเวอร์ส โฆษกของไอทีเอฟ กล่าว "แต่พวกเขากลับใช้คอร์ตที่เร็วกว่าปกติพอสมควรเลย"'

หลังทราบเรื่อง มาริน่า มิเฮลิช ประธานใหญ่ของสหพันธ์เทนนิสโครเอเชียฉุนขาดสุดๆ กล่าวว่า ไอทีเอฟเองได้ไปตรวจสนามก่อนหน้าวันแข่งขัน 3 วันแล้ว ซึ่งตอนนั้นได้เเจ้งว่า โครเอเชียใช้คอร์ตที่เร็วอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่จำเป็นต้องปูพื้นใหม่ให้เสียเวลาแต่อย่างใด

"เราไม่มีทางยอมรับการลงโทษนี้ได้เลย" ประธานหญิงคนเก่ง กล่าว "เราไม่คิดจะเอาเปรียบชาติอื่นด้วยพื้นผิวคอร์ตแน่นอน"

แม้จะถูกตัด 2,000 แต้ม แต่โครเอเชียก็ยังเหลือ 11,025.63 แต้ม และยังอยู่ที่ 5 ของโลกในตารางคะเเนนเดวิส คัพ

ด้าน ทีมชาติบราซิลผู้เสียประโยชน์ได้ยื่นอุทธรณ์ขอให้กลับผลการแข่งขันให้บราซิลเป็นฝ่ายชนะและได้ไปเล่นเวิร์ลด์ กรุปในปีหน้าแทนโครเอเชีย แต่สุดท้ายก็ถูกไอทีเอฟปฏิเสธ

โดย ไอทีเอฟ ให้เหตุผลว่า "แม้คอร์ตจะเร็วแต่ก็ยังพอลงแข่งได้ ยิ่งไปกว่านั้นทางสหพันธ์เทนนิสบราซิลก็ไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ จนกระทั่งถึงวันที่ 2 ของการแข่งขัน ซึ่งพวกเขาเริ่มเพรี้ยงพร่ำถูกนำ 0-2 รับเบอร์ไปแล้ว(ใครได้ 3 ชนะ)
กำลังโหลดความคิดเห็น