xs
xsm
sm
md
lg

"เซนิต" โต้ไม่ได้ล้มบอล-ยันแชมป์ยูฟ่าใสสะอาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมชั้นนำจากลีกรัสเซีย ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่ามีส่วนพัวพันกับการจ้างวานล้มบอล พร้อมทั้งยืนยันว่าแชมป์ยูฟ่า คัพ ที่ได้มาเมื่อฤดูกาลที่แล้วเกิดจากผลงานอันขาวสะอาดล้วนๆ
เซนิต ยืนยันได้แชมป์ยูฟ่า คัพ ด้วยฝีมือล้วนๆ
เมื่อวันพุธที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เอล ปาอิส หนังสือพิมพ์แดนกระทิงดุ รายงานว่าทางการสเปนสามารถจับกุมหัวหน้ากลุ่มอาชญากรรมของรัสเซียที่เข้ามาซ่อนตัวภายในประเทศได้ และในการพิจารณาคดีผู้ต้องหาดังกล่าวในชั้นศาลมีการเปิดเผยเทปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดักฟังพบว่ามีการกล่าวถึงการจ่ายเงินสินบนเพื่อกำหนดผลการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศของศึกยูฟ่า คัพ

ซึ่ง เซนิต เป็นฝ่ายพลิกล็อกโค่น บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา เยอรมนี 4-0 ในเลกที่สอง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนพิชิต กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 2-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ โดยในเทปลับดังกล่าวมีตอนหนึ่งบอกว่ามีการจ่ายเงินจำนวน 50 ล้านให้กับ “เสือใต้” แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเงินสกุลใด

อย่างไรก็ตาม เซนิต ได้แถลงผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ข่าวที่ปรากฏออกมาอ้างอิงจากแหล่งข่าวต่างๆ ในสเปน ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อชื่อเสียงของ เอฟซี เซนิต ซึ่งคุณภาพการเล่นที่แสดงออกมาในการพบกับ บาเยิร์น และ เรนเจอร์ส เป็นหลักฐานที่บ่งบอกว่าชัยชนะเกิดขึ้นอย่างใสสะอาด และไม่มีการสมยอมใดๆ ทั้งสิ้น”

“ข้อกล่าวหาที่ปรากฏผ่านสื่อถือเป็นการล่วงละเมิดทุกฝ่ายที่ตกเป็นข่าว ตอนนี้แผนกกฎหมายของ เอฟซี เซนิต กำลังประเมินสถานการณ์ ซึ่งหากจำเป็นจริงๆ ก็อาจจะต้องดำเนินการด้วยกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียงของสโมสร และภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลโดยรวม”

ขณะเดียวกัน ดิค อัตโวคาท ผู้จัดการทีม เซนิต ซึ่งเคยคุมทัพ เรนเจอร์ส มาก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันว่า “คุณคิดหรือว่าสโมสรใหญ่อย่าง บาเยิร์น กับ เรนเจอร์ส จะยอมรับเงินเพียงน้อยนิด เพื่อยอมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการแข่งขัน มันช่างเหลวไหลสิ้นดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น