xs
xsm
sm
md
lg

"เดล" เผยไม่มีเคล็ดลับฟรีคิก ต้องซ้อมเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปิเอโร ยังมีพิษสง
อเลสซานโดร เดล ปิเอโร กองหน้าจอมเก๋าของ ยูเวนตุส ที่ฟอร์มมาร้อนแรงเอาตอนแก่ เมื่อล่าสุดฉายา "พ่อมดลูกนิ่ง" กลับมาอีกครั้ง หลังจากเพิ่งยิงฟรีคิกฉลองวันเกิดอายุครบ 34 ปี ไปในเกม กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่เอาชนะ คิเอโว 2-0

เดล ปิเอโร ยิงฟรีคิกให้กับ ยูเวนตุส มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน ไล่ตั้งแต่ชนะ โรมา, รีล มาดริด ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ คิเอโว ด้วยสกอร์ 2-0 เหมือนกันทั้งหมด ทำให้ดาวเตะทีมชาติอิตาลี ซัดในสีเสื้อ "เบียงโคเนรี" ไปแล้ว 158 ประตูใน เซเรีย อา ในการลงเล่น 377 เกม

"ในความเป็นจริงก็คือไม่มีทิศทางให้เลือกมากนักหรอกในการยิงฟรีคิก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือซัดให้เข้าไป ผมไม่มีความลับหรือเทคนิคอะไร แต่ตอนเด็กๆ ผมก็เคยลองวิเคราะห์เรื่องฟรีคิก แต่ที่แน่ๆ ก็คือพยายามซ้อมและก็ซ้อมบ่อยๆ เท่านั้นเอง" เดล ปิเอโร เผยก่อนเกมเปิดบ้านรับ เจนัว ในวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายนนี้

เหตุที่ ยูเวนตุส ต้องลงเล่นเร็ว เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้รักบี้ทีมชาติอิตาลี จะเล่นกับ อาร์เจนตินา ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก เมืองตูริน ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ สถานการณ์ล่าสุด "ม้าลาย" ชนะมาแล้ว 4 นัดรวด พุ่งมาอยู่อันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน 3 แต้ม

เดล ปิเอโร ย้ายจาก ปาโดวา ปี 2003 ลงเล่นนัดแรกให้ ยูเวนตุส คือวันที่ 12 กันยายน 1993 เกมที่เสมอ ฟอจจา 1-1 ยิงประตูสูงสุด 249 ลูก รวมถึงลงสนามมากสุด 564 นัด คว้า สคูเด็ตโต้ 5 ครั้ง แต่โดนตัดสิทธิ 2 ครั้งเพราะทีมล้มบอล, แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก และ แชมป์โลก 2006 กับทีมชาติอิตาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น