xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" พอใจผีทำสถิติไม่แพ้นอกบ้าน 14 นัดติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจลูกทีมทำสถิติไม่แพ้คู่แข่งนอกบ้าน 14 นัดติดในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก หลัง "ผีแดง" บุกไปเฉือนชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม มีการแข่งขันฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มบี แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก แบบเฉียดฉิว 1-0 จากประตูชัยก่อนหมดเวลา 4 นาทีของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โดย "ผีแดง" เก็บชัยชนะรวด 3 นัดเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

นอกจากนี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกยังทำสถิติไม่แพ้คู่แข่ง 14 นัดติดต่อกันในฐานะทีมเยือนบนเวทียุโรป เทียบเท่า อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม ยอดทีมจากฮอลแลนด์ ซึ่ง เฟอร์กูสัน ต้องการให้ลูกทีมยินดีกับสถิติอันสวยหรูนี้

"ผมคิดว่าเราควรภูมิใจกับสถิตินี้ เพราะเป็นเรื่องไม่ง่ายกับการออกนอกบ้านในเกมยุโรป ส่วนเกมวันนี้ผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นถึงการเล่นอย่างอดทนและครองบอลกันดี ซึ่งมันเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เราชนะ" กุนซือชาวสกอตกล่าว

นอกจากนี้โค้ชวัย 67 ปีกล่าวชื่นชมผลงานของ ฟาบิโอ ฟูลแบ็กดาวรุ่งชาวแซมบ้าที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในตำแหน่งแบ็กซ้ายของเกมวันนี้ "เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมาก ด้วยวัยเพียง 18 ปีถือว่าเป็นผู้เล่นที่สุดยอดมีฝีเท้าชั้นหนึ่ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น