xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" กร้าวห้ามแข้งสโมสรเตะเดินสาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ออกกฎเหล็กห้ามนักเตะสโมสรในลีก เดินสายแข่งขันรายการอื่น เว้นแต่รายการของ กองทัพ หรือ สถาบันการศึกษาเท่านั้น

เมื่อเวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เรียกประชุมสโมสรสมาชิกที่อยู่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เข้าประชุมหารือถึงกฎระเบียบต่างๆ ก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

ซึ่งเนื้อหาของการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างกว้างขวาง เพื่อสรุประเบียบ กฎ การแข่งขันลีกลูกหนังให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันในฤดูกาลที่จะเริ่มขึ้นนี้ โดยมีสมาชิกแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะกันในหลายประเด็น

สำหรับประเด็นที่มีการถกเถียงกันมากในที่ประชุมคือ เรื่องการห้ามนักเตะในไทยลีกลงแข่งขันรายการอื่นๆ อีก อย่างไรก็ตามสโมสรที่มีปัญหากับระเบียบดังกล่าวคือ สโมสรจุฬา ยูไนเต็ด, สโมสรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และสโมสรราชนาวี เนื่องจากสโมสรเหล่านี้มีผู้เล่นที่ต้องลงแข่งขันในรายการกีฬามหาวิทยาลัย และ กีฬาเหล่าทัพ

ในประเด็นดังกล่าว สุดท้ายได้ข้อสรุปว่าไทยลีกจะอนุโลมให้นักเตะที่ลงทะเบียนกับสโมสรเพื่อลงแข่งขันในลีกลงเล่นเฉพาะใน 2 รายการข้างต้นเท่านั้น โดย ดร.วิชิต กล่าวว่า "การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกถือเป็นสุดยอดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ การบริหารจัดการต่างๆ ก็จำเป็นต้องทำอย่างเป็นระบบ เป็นมืออาชีพ ดังนั้นผู้เล่นจึงควรลงแข่งขันรายการนี้เพียงรายการเดียวเท่านั้น ไม่ควรจะไปร่วมเล่นในฟุตบอลสมัครเล่นรายการอื่นๆ อีก"

"ไม่มีลีกประเทศไหนในโลกที่ยอมให้นักเตะสโมสรอาชีพไปแข่งขันรายการของสถาบันการศึกษา หากสมมติว่ามีโรงเรียนดังๆ โรงเรียนหนึ่งจะแข่งขันฟุตบอลนักเรียน หรือรายการอะไรก็แล้วแต่ จะเอานักฟุตบอลอาชีพไปเล่นไม่ได้ ไม่ควรอย่างยิ่ง จะดูตลกขนาดไหนที่เราเห็นนักฟุตบอลไทยลีกไปเตะให้สถานศึกษา ทุกอย่างต้องมีจุดจบ" ดร.วิชิต กล่าว

นอกจากนี้ประธานไทยลีก ยังกล่าวถึงเรื่องการลงโทษหากมีนักเตะล้มบอลด้วยว่า "เรื่องนี้ในลีกเรายังไม่มีหลักฐานชัดเจน แต่หากมีหลักฐาน พิสูจน์ได้เมื่อไร อาจถึงขั้นยุบสโมสรเลยก็ได้ หากสืบทราบว่ามีผู้บริหารทีมมีส่วนรู้เห็นด้วย สโมสรนั้นโดนยุบแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น