xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเปี๊ยก" เตือนทีมไทยลีกระวังแข้งนอกย้อมแมว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นต่างชาติในไทยลีก
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ออกปากฝากเตือนหลายสโมสรในศึกไทยลีกว่าให้ระวังการดึงนักฟุตบอลต่างชาติมาเล่นในทีมอาจโดนย้อมแมว แถมยังเป็นการปิดโอกาสนักเตะดาวรุ่งในทีม

ในขณะที่วงการลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 กำลังได้รับความสนใจขณะนี้ สโมสรต่างๆ ได้มีการดึงผู้เล่นชาวต่างชาติมาค้าแข้งเรียกสีสันให้ลีกในประเทศจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝากเตือนมายังผู้บริหารสโมสรต่างเรื่องการนำผู้เล่นชาวต่างชาติเข้ามาค้าแข้งในไทยลีกด้วยว่า

"ที่ผ่านมาผมเดินทางไปดูฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้หลายสนาม ซึ่ง ปีเตอร์ รีด ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็เดินทางไปดู ได้มีการปรึกษากันบ้าง ว่าทำไมบางทีมมีผู้เล่นผิวสีที่ดูแล้วฝีเท้าไม่ได้ต่างจากนักเตะไทยเท่าไร มันจะส่งผลกระไปถึงผู้เล่นท้องถิ่นว่าไม่มีโอกาสได้ลงสนามเพราะเมื่อสโมสรได้นักเตะต่างชาติมาแล้ว จะไม่ส่งลงก็คงจะเสียดายเรื่องค่าเหนื่อยที่จ่ายไป อยากจะฝากเตือนทุกทีมให้ระวังเรื่องนี้ด้วย"

นอกจากนี้แม่บ้านสมาคมลูกหนังยังได้กล่าวแบบติดตลกด้วยว่า "เรื่องแบบนี้ผมก็เคยพลาดมาก่อน เมื่อตอนที่ยังเป็นผู้จัดการทีม บีอีซีฯ หลายปีก่อน ตอนนั้นทีมเราก็ดึงผู้เล่นผิวสีมาเล่น พร้อมกับประเคนค่าเหนื่อยแพงระยับ พอนัดหนึ่งต้องไปแข่งกับทีมทหารบก เจอนักเตะผิวสีของเขาเล่นกันสุดยอดเลย ทั้งๆ ที่ค่าเหนื่อยแค่เดือนละหมื่นกว่าบาทเท่านั้น เล่นเอา คุณไบรอัน มาร์คาร์ ประธานสโมสรสวดผมยับไปเหมือนกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น