xs
xsm
sm
md
lg

"เคซีย์" หนุน "โอลาซาบัล" ขึ้นเป็นกัปตันไรเดอร์ คัพ ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เคซีย์ (คนขวา) อยากให้ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล (คนซ้าย) มาทำหน้าที่กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป แทน นิค ฟัลโด (คนกลาง)
พอล เคซีย์ หนึ่งในสมาชิกทีมยุโรป ชุดเสียแชมป์ไรเดอร์ คัพ ให้กับ สหรัฐอเมริกา ออกโรงหนุนให้ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ยอดโปรจากสเปน ขึ้นรับตำแหน่งกัปตันทีมในอีก 2 ปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ เอียน วูสแนม อดีตกัปตันทีมผู้พา ยุโรป เถลิงแชมป์เมื่อปี 2006 กลับมารับตำแหน่งเป็นคำรบที่สอง เนื่องจากการแข่งขันในครั้งหน้าจะจัดขึ้นที่เวลส์บ้านเกิดของ วูสแนม นั่นเอง

ทว่าล่าสุด พอล เคซีย์ สวิงจากแดนผู้ดี ที่ทำผลงานเสมอ 2 และแพ้ 1 ในศึกไรเดอร์ คัพ ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา อยากให้ โฮเซ มาเรีย โอลาซาบัล ที่รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของกัปตันทีม นิค ฟัลโด เข้ามารับงานนี้มากกว่า

โดย เคซีย์ ที่ผ่าน ไรเดอร์ คัพ มาแล้ว 3 สมัย กล่าวว่า "โอลาซาบัล จะเป็นกัปตันที่ดีได้อย่างแน่นอน ผมอยากเล่นให้เขาเนื่องจากเขาทำงานได้ดีมากๆ ในไรเดอร์ คัพ ที่ผ่านไป เขารวบรวมพลังให้พวกเราก่อนลงแข่งแบบเดี่ยว จนถึงกับทำให้ผู้เล่นของเราบางคนน้ำตาซึมเลยทีเดียว เขาพูดทุกอย่างออกมาจากใจ แม้เขายังอยากเล่นเอง แต่เขาก็เคยพูดว่าพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมชนะ ไรเดอร์ คัพ"

ทั้งนี้ โอลาซาบัล ในวัย 42 ปี ประสงค์เก็บสถิติเล่น ไรเดอร์ คัพ เป็นครั้งที่ 8 ให้กับตัวเอง แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังน่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่อาจทำให้เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีมที่สนาม เซลติก มานอร์ ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ด้าน โธมัส บียอร์น ประธานคณะกรรมการผู้เล่นยุโรป ออกมายอมรับว่า "โอลาซาบัล มีขีดความสามารถอย่างเหลือเฟือที่จะเป็นกัปตันได้ เขาเป็นคนที่หลายฝ่ายเห็นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น