xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน" ฟาดแร็กฯหักก่อนตกรอบแรกไทยโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มารัต ซาฟิน นักหวดลูกสักหลาดมือดีจากรัสเซีย ทำผลงานน่าผิดหวัง กระเด็นตกรอบแรกศึกไทยแลนด์ โอเพ่น หลังเสียท่าให้กับ ฟิลิปป์ เพตชเนอร์ มือรองบ่อนชาวเยอรมัน 2 เซตรวด
ซาฟิน หงุดหงิดฟอร์มตัวเองจนฟาดแร็กเกตกับพื้นจนหัก
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2551 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบแรก

คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของ มารัต ซาฟิน มือ 38 ของโลก วัย 28 ปี จากรัสเซีย ซึ่งดวลกับ ฟิลิปป์ เพตชเนอร์ นักหวดมือ 131 ของโลก วัย 24 ปี อย่างไรก็ตาม แม้ ซาฟิน จะมีดีกรีเป็นถึงมือวางอันดับ 7 ของรายการ แต่รูปเกมกลับตกเป็นรอง

โดยแร็กเกตหนุ่มจากแดนหมีขาวถูก เพตชเนอร์ เล่นงานด้วยลูกสไลด์แบ็กแฮนด์จนเสียกระบวน ถึงขั้นอารมณ์เสียจนทุบไม้หักในช่วงต้นเซตที่ 2 แม้หลังจากนั้นจะสู้ได้สูสีขึ้น แต่สุดท้ายก็เป็นฝ่ายพ่ายไป 0-2 เซต 4-6, 6-7 (4/7) ทำให้ ซาฟิน จบเส้นทางในไทยแลนด์ โอเพ่น ไว้เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

หลังจบเกม ซาฟิน ให้สัมภาษณ์ด้วยการยอมรับความปราชัยว่า “วันนี้ผมเล่นเกมของตัวเองไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะว่าวันนี้ไม่ใช่วันของผม แต่ก็ไม่รู้สึกเสียใจหรอกครับ เพราะรู้ดีว่ากีฬาย่อมมีแพ้มีชนะเป็นธรรมดา”

ขณะที่ เพตชเนอร์ แสดงความมั่นใจหลังผ่านเข้ารอบว่า “ผมประทับใจฟอร์มการเล่นของตัวเองมากโดยเฉพาะลูกโฟร์แฮนด์กับจังหวะขึ้นหยอดหน้าเน็ต หากเล่นได้อย่างวันนี้ไปเรื่อยๆ ก็มีลุ้นถึงตำแหน่งแชมป์ ขณะที่ ซาฟิน เองก็เป็นผู้เล่นที่ชื่นชอบและเป็นต้นแบบของผมคนหนึ่ง จากความบ้าบิ่นและเคยเป็นถึงแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาก่อน ผมจึงภูมิใจที่เอาชนะเขาได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น