xs
xsm
sm
md
lg

ค่ำนี้ "ยอโควิช" ประเดิมไทยโอเพน "ดนัย-พ้ง" หวดคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช จะลงประเดิมสนามช่วงค่ำวันนี้
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลก เตรียมประเดิมคอร์ตรอบ 2 ค่ำนี้ ด้าน "ซูเปอร์ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ที่จับคู่กับ "หนุ่มพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งพุ่งแรง ยอมรับเพิ่งเคยตีคู่กันครั้งแรกในศึกไทยแลนด์โอเพน หลังเจอศึกหนักพบมือ 3 ของรายการ

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008 ชิงเงินรางวัลรวม 576,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2551 มีการแข่งขันกันในประเภทชายเดี่ยว และประเภทชายคู่

โดยในส่วนของชายเดี่ยวนั้นไฮไลท์อยู่ที่การประเดิมสนามนัดแรกของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย ที่จะต้องลงเล่นในรอบ 2 หลังได้สิทธิ์บายในรอบแรก พบกับ ไซมอน สเตดเลอร์ จากเยอรมนี มือ 141 ของโลก ที่เอาชนะ จูลิยง เบนเนตัว จากฝรั่งเศสมาได้ในรอบแรก ซึ่งคู่นี้จะดวลกันที่เซนเตอร์คอร์ตในเวลา 19.00 น.

ส่วนการแข่งขันในประเภทชายคู่ "ซูเปอร์ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ที่จับคู่กับ "หนุ่มพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งพุ่งแรง ต้องมีคิวดวลกับคู่มือ 3 ของรายการที่เป็นการจับคู่กันของ โรเบิร์ต ลินด์สเตดต์ หนุ่มสวีเดน กับ ฟิลิปป์ เพตซ์ชเนอร์ จากเยอรมนี เป็นคู่ที่ 3 ของคอร์ต 1 ซึ่งคาดว่าจะลงแข่งขันตรงกับช่วงเย็นของวันนี้

ซึ่ง "หนุ่มปิ๊ก" กล่าวเปิดใจก่อนการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ต้องยอมรับว่าผมกับ กิตติพงษ์ มาจากการเป็นมือไวด์ลคาร์ด ซึ่งด้วยประสบการณ์ และความสามารถของเราทั้งคู่แล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นรองนักเทนนิสทุกคู่ที่เข้าแข่งขัน เราเคยซ้อมด้วยกันแค่ในเดวิสคัพเท่านั้น"

"อย่างตัวผมเองนั้น ตีในประเภทเดี่ยวมาโดยตลอด การต้องมาเล่นประเภทคู่จึงไม่ใช่เรื่องที่ถนัดนัก คงต้องเน้นตีไม่เสียง่ายๆ เอาแน่นอนไว้ก่อน แต่ขอให้มั่นใจว่าถึงอย่างไร ผมก็เล่นเต็มที่แน่นอน แม้จะรู้ดีว่าโอกาสชนะมีน้อยก็ตาม"

ด้าน กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักเทนนิสชายที่ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ในอนาคตข้างหน้า กล่าวถึงเกมดังกล่าวว่า "เป็นงานหนักมากสำหรับตัวเอง เพราะเป็นการลงเล่นประเภทคู่ครั้งแรกในเอทีพีด้วย ตั้งใจไว้ว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะเป็นรองก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น