xs
xsm
sm
md
lg

น้องชาย "ยอโควิช" ได้ไวลด์การ์ดหวดไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก-ดอร์เด-โนวัค (จากซ้ายไปขวา)
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 21 - 28 กันยายนนี้ ประกาศมอบไวลด์การ์ดในเมนดรอว์ประเภทชายเดี่ยวให้กับ มาร์โก ยอโควิช น้องชายแท้ๆของ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย

เทนนิสไทยแลนด์ โอเพน ในปีนี้ จะมีเงินรางวัลให้ชิงชัยกันรวม 576,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 19 ล้านบาท และมีพื้นที่สำหรับนักหวดรับเชิญ หรือ มือ ไวลด์การ์ดอยู่ 3 ที่

ซึ่งผลปรากกว่า ในวันนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศรายชื่อนักหวดไวลด์การ์ด 2 คนแรกออกมาแล้ว โดยรายแรกเป็น ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยเเละเป็นมือ 156 ของโลก ตามคาด ส่วนใบที่ 2 มีเซอร์ไพรส์ให้อมยิ้มเมื่อผู้ที่ได้รับไปก็คือ มาร์โก ยอโควิช น้องชายสุดที่รักของ โนวัค ยอโควิช

โอกาสครั้งนี้จะทำให้ มาร์โก วัย 17 ปีซึ่งเป็นมือ 1730 ของโลกได้ลงเล่นในเมนดรอว์ของเอทีพี ทัวร์ เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ในปี 2006 และ 2007 เล่นแต่เพียงในระดับ เยาวชนของไอทีเอฟ ส่วนเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้รับไวลด์การ์ดลงแข่งรอบคัดเลือก รอบแรกของ โครเอเชียน โอเพน แต่ก็ไปพลาดท่าแพ้ พาโบล อันดูจาร์ จากสเปน

ทั้งนี้ โนวัค พี่ชายวัย 21 ปีเองก็เคยได้รับไวลด์การ์ดใน ไทยแลนด์ โอเพ่น มาแล้วเมื่อปี 2004 โดยตอนนั้น โนวัค ซึ่งอายุ 17 เท่ากับ มาร์โกในตอนนี้พลาดท่าแพ้ เดนนิส ฟาน เชพพินเกน มือ 81 ของโลกชาวดัตช์ 1-2 เซตตกรอบแรกไป

สำหรับตระกูลยอโควิชยังมีสมาชิกคนสุดท้องเป็นน้องของโนวัค และ มาร์โก อีกคนคือ ดอร์เด วัย 13 ปีซึ่งก็มีแรงบันดาลใจจะเล่นเทนนิสอาชีพและกำลังเฝ้าฝึกซ้อมอยู่ที่สถานบันเทนนิส นิโกลา พิลิช ในเยอรมนี ซึ่งเป็นจุดกำเนิดในวงการเทนนิสที่เดียวกับพี่ชายทั้ง 2 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น