xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ทำได้ยิ้ม "เซอร์เบีย โอเพน" รอแค่ใบรับรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิชปลุกกระเเสเทนนิสในเซอร์เบีย
โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดมือ 3 ของโลก ออกมายืนยันว่า ประเทศเซอร์เบียของเขากำลังจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ในเดือนพฤษภาคมปีหน้าแน่นอน โดยตอนนี้สัญญาทั้งหมดดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วเหลือแค่ใบรับรองจากทางเอทีพีอย่าเดียวเท่านั้น

หลังจากครอบครัวยอโควิชได้ตกลงซื้อสิทธิ์จัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพีมาจากทัวร์นาเมนต์ในฮอลแลนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ผู้จุดประกายความนิยมเทนนิสในเซอร์เบียออกมากล่าวว่า "ตอนนี้เหลือแค่ให้เอทีพีเข้ามาตรวจสอบคุณสมบัติและออกใบรับรอง เซอร์เบียก็จะได้จัดเทนนิสเอทีพี รายการแรกในประวัติศาสตร์แล้ว"

"ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ เอทีพีน่าจะออกใบรับรองให้ทัวร์นาเมนต์นี้ได้" ยอโควิช กล่าวแบบตื่นเต้น "ผมมีความสุขมากๆที่จะได้ลงเล่นเทนนิสในประเทศของตัวเอง เซอร์เบียประสบความสำเร็จมากมายเรามีนักเทนนิสอยู่ในท้อป50และท้อป100หลายต่อหลายคน ประเทศแห่งนี้สมควรมีทัวร์นาเมนต์เทนนิสเป็นของตัวเองได้แล้ว"

ทั้งนี้ การยื่นมือเข้ามาจัดการแข่งขันเทนนิสโดยนักเทนนิสอย่างที่ โนวัค ยอโควิช กำลังทำอยู่ไม่ใช่ครั้งแรกของวงการลูกสักหลาด เพราะก่อนหน้านี้ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปนเคยรับผิดชอบจัดการแข่งขัน บาเลนเซีย โอเพน ส่วน มาร์ค วูดฟอร์ด ยอดนักหวดประเภทคู่ชาวออสเตรเลีย ก็เคยเป็นผู้จัดการทัวร์นาเมนต์ในอดีเลดหลังจากแขวนแร็กเกตไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น