xs
xsm
sm
md
lg

ชะตาพลิก!! "โยฮันส์สัน" หวนคืนคอร์ตวีกนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลายคนคิดถึงพิมพิมมากมาย
เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โจคิม โยฮันส์สัน อดีตมือ 9 ของโลกชาวสวีเดน ประกาศหวนคืน เอทีพี ทัวร์ อย่างน่าดีใจเเทนแฟนเทนนิสทั่วโลก โดย "พิมพิม" จะได้รับไวด์การ์ดลงแข่ง สต็อคโฮล์ม โอเพน ที่กรุง สต็อคโฮล์ม ประเทศสวีเดนในสัปดาห์นี้เลย

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โยฮันส์สัน วัยแค่ 26 ปี ประกาศแขวนแร็กเกตหลังประสบปัญหาเจ็บหัวไหล่ขวามาตลอด 3 ปีหลัง สร้างความตกอกตกใจให้กับเเฟนเทนนิสทั่วโลก

แต่หลังจากพักไปนานจนอาการเจ็บไหล่ดีขึ้นมาแล้ว ความคิดดีๆในการหวนคืนสนามก็เเล่นมาเข้าศรีษะหวดดุแดนไวกิงได้ถูกจังหวะพอดีในสัปดาห์นี้

“ไหล่ของผมดูดีขึ้นมาก และหลังจากเพอร์ เฮ์จอร์ตคิสต์(ประธานจัดสต็อคโฮล์ม โอเพน)ถามขึ้นมาว่าอยากเล่นหรือไม่ ผมก็รู้สึกหัวใจพองโตทันที คอร์ตในสต็อคโฮล์มเหมือนบ้านของผม ดีใจนะที่ได้ลงเล่นในบรรยากาศแบบนี้" อดีตนักหวดอนาคตไกลซึ่งเกิดในเมือง ลุนด์ ซึ่งห่างจากสต็อคโฮล์มไปทางใต้ 600 กิโลเมตร กล่าวอย่างมีความสุข

ทั้งนี้ สต็อคโฮล์ม โอเพน อาจจะเป็นเอทีพี ทัวร์รายการเดียวที่ "พิมพิม" จะลงแข่งในปีนี้ โดยช่วงเวลาที่เหลือก่อนถึงปีใหม่ เขาเตรียมปรึกษาหมอและโค้ชเพื่อสร้างโปรแกรมฝึกซ้อมและสร้างกล้ามเนื้อจนร่างกายกลับมาพร้อมสมบูรณ์ลงระเบิดคอร์ตอย่างเต็มตัวในปีหน้า

โดย แมตช์ ล่าสุดที่ โยฮันส์สัน ลงเล่นก็ไม่ได้ไปไกลถึงไหน หวดดุเจ้าของความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว เอาชนะ คาร์ลอส เบอร์ลอก ในรอบแรกสต็อคโฮล์ม โอเพน เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะขอถอนตัวไม่ลงเล่นรอบ 2 เนื่องจากบาดเจ็บ

หลังจากเทิร์นโปรในปี 2000 ด้วยวัย 18 ปี โยฮันส์สัน คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ได้ 3 รายการ คือ เมมฟิส ในปี 2003 , อดีเลด และ มาร์กเซย์ในปี 2005

โดยในปี 2004 หวดไวกิงอดีตมือ 9 ของโลก ถึงขนาดคว่ำ แอนดี รอดดิก เข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น