xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีสดใน- แมนฯ ยูฯต้องลุ้น / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ลิเวอร์พูล ถูกคู่ปรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงนำตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่กลับดาหน้าบุกจนกองหลัง “ปิศาจแดง” แตกรวนไปหมด การโจมตีทางปีกซ้ายเป็นระลอก สลับกับหยอดบอลลงระหว่างริโอ เฟอร์ดินานด์ กับเวสต์ บราวน์ จวนเจียนเสียประตูหลายครั้ง ยอสซี่ เบนายูนกับเดิร์ก เค้าท์ ถูกเอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ป้องกันได้หมด ลิเวอร์พูลกดดันจนกองหลัง เนมันยา วิดิช ถูกใบเหลืองที่สอง ถูกไล่ออกช่วงท้ายเกม

วันพุธที่ 17 กันยา แมนฯ ยูฯ เปิดบ้านโอลด์ แทรฟฟอร์ด เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกกลุ่ม อี กับบียาร์รีล โดยปราศจากไมเคิ่ล คาร์ริค ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมกับลิเวอร์พูล แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งอาจกลับมาลงสนามได้ กองหน้าราคา 30 ล้านปอนด์ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เปิดตัวกับทีมใหม่ได้น่าประทับใจ ถึงกระนั้น ด้วยฟอร์มระส่ำอย่างเกมวันเสาร์ แชมป์เก่าถ้วย ชปล. ต้องปรับทีมกันขนานใหญ่ และไม่ง่ายที่จะเอาชนะทีมเยือนจากสเปน

ตรงกันข้าม-- ชัยชนะต่อคู่ปรับตลอดกาล เรียกความมั่นใจลูกทีม “หงส์แดง” จนล้นอก เกมกับ “ปิศาจแดง” เดิร์ก เค้าท์ กลายเป็นจอมแสบตัวจริง หมอนี่ป่วนไปทั่วในแดนหน้า และเป็นกุญแจนำไปสู่ประตูพิชิตชัย คืนวันอังคารที่ 16 กันยา ลิเวอร์พูลจะบุกไปเยือนมาร์กเซยอย่างคึกเต็มกำลัง ริเอร่า แบ็กซ้ายตัวใหม่เล่นได้รวดเร็ว ทั้งยังได้สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส มายืนแดนหน้า โอกาสคว้าชัยนอกบ้านมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

เชลซีบุกไปถล่มสอนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงถิ่น 3-1 นิโกล่าส์ อเนลก้า กับแฟร้งค์ แลมพาร์ด ช่วยกันกระทุ้ง ขุมกำลังของ “สิงโตน้ำเงินคราม” แน่นปึ๊ก รองแชมป์ ชปล.ฤดูกาลที่ตามล่าถ้วยหูใหญ่อย่างมุ่งมั่น คืนวันอังคารที่ 16 กันยา บอร์กโดซ์ ผู้มาเยือนจากลีก เอิง ถึงเตรียมตัวมาตั้งรับ แต่เชื่อว่าต้านไม่อยู่แน่นอน นักเตะเชลซีตัวเก่าหรือใหม่อย่างเดโก้ ซูซ่า ล้วนผ่านเกม ชปล. มาอย่างโชกโชน

อาร์เซนอล หนึ่งใน“บิ๊กโฟร์” พรีเมียร์ลีก บุกถล่มแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 4-0 ด้วยเกมรุกที่ไหลลื่น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กลับมาทำประตูได้ถือเป็นข่าวดีของ “ไอ้ปืนใหญ่” เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (ไม่ใช่บ้ายอ) หายฟุ้งซ่านเรื่องย้ายทีมได้ฉลองแฮททริกตั้งแต่ต้นฤดูกาล ถือเป็นลางไม่ค่อยดีนักสำหรับดินาโม เคียฟ แม้จะเป็นเจ้าบ้าน และได้เปรียบเรื่องสภาพภูมิอากาศ ลูกทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ น่าจะได้ผลแข่งขันที่ดี เสมอถือว่าไม่น่าพอใจ โดยเฉพาะทีมที่เข้ารอบลึกมาตลอดอย่างอาร์เซนอล

ดูตามสภาพของ 4 ทีมยักษ์จากพรีเมียร์ ลีก ขณะนี้ เชลซี ของกุนซือหลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดุดันและห้าวสุด ๆ ทำให้จินตนาการไปไกลว่านี่คือทีมที่จะมาแย่งแช้มป์จากแมนฯ ยูฯ เพราะขุมกำลังและสมองของกุนซือประสานลงตัวกว่าปีที่แล้ว

ลิเวอร์พูลใกล้ซื้อตัวใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทั้งร็อบบี้ คีนและริเอร่า ทีมใกล้จะลงตัว กองกลางสารพัดประโยชน์อย่าง ซาบี้ อลอนโซ่ ควรเก็บไว้ใช้งานยาว ๆ รูปฟอร์มกำลังจะลงตัว เข้าใกล้สมญานาม “เครื่องจักรสีแดง” เข้าไปทุกขณะ

อาร์เซนอลแสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่ง เหนียวแน่น รูปแบบการได้ประตูคมและเนียนกริบ พลพรรค “ไอ้ปืนใหญ่” เริ่มมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ หนทางสาย ชปล. น่าจะไปได้ไกลกว่าฤดูกาลที่แล้ว

แมนฯ ยูฯ แชมป์เก่ายังไม่อยู่ในฟอร์มเก่ง เป็นเพราะขาดโรนัลโด้ไปคนหนึ่ง ยังมีวันอาทิตย์-จันทร์-อังคาร และวันพุธ ให้ “เฟอร์กี้” เช็ดล้างอุดซ่อมลูกทีมให้จิตใจแข็งแกร่งและเชื่อมั่นมากขึ้น

คืนวันอังคาร-วันพุธ “บิ๊กโฟร์” น่าจะเก็บคะแนนได้ทุกทีม เชลซีได้ 3 คะแนนชัวร์ ๆ นอกนั้นต้องออกแรงลุ้นสักหน่อย แม้ แมนฯ ยูฯ มีสถิติเล่น ชปล.ในบ้านอย่างยอดเยี่ยมก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น