xs
xsm
sm
md
lg

“ผีแดง” เข่นไม่ลงเสมอ “วิลลา” 0-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทำคะแนนไล่ตามทีมนำหลังจากทำได้เพียงบุกไปเสมอ แอสตัน วิลลา 0-0 ถึงสนามวิลลา ปาร์ก ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลลา 0-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รูนีย์ หายเจ็บกลับมาแต่ยิงประตูช่วยทีมไม่ได้
แอสตัน วิลลา ของ มาร์ติน โอนีลล์ กำลังทำผลงานได้ดีโดยเกมนี้จะได้ตัว จอห์น คาริว ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์กลับมาแต่ยังเป็นตัวสำรองก่อน ขณะที่เกมรุกยังเป็นหน้าที่ของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ และ แอชลีย์ ยัง สองดาวรุ่งฟอร์มแรง ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หมดสิทธิ์ใช้งาน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ศูนย์หน้าชาวบัลแกเรียเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติจึงเป็นโอกาสของ คาร์ลอส เตเบซ ที่จะลงมาจับคู่กับ เวย์น รูนีย์ ในแดนหน้า
โรนัลโด เสียดายที่พลาดการทำประตู
เริ่มเกมครึ่งแรกมา 5 นาที เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะลูกฟรีคิกที่เปิดเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษของแชมป์เก่า เลาร์เซน ขึ้นแย่งโหม่งบอลส่งต่อไปให้ อักบอนลาฮอร์ วิ่งเบียดกองหลังเข้ามาแหย่เท้ายิง แต่โดนบอลไม่เต็มเท้า ฟาน เดอร์ ซาร์ ตามมารับเอาไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา

ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้โอกาสยิงเป็นครั้งแรกในนาทีที่ 14 จากจังหวะของ โรนัลโด ที่ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงเต็มแรงด้วยขวา แต่ ฟรีเดล นายด่านของเจ้าถิ่นทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมพุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้

อีกสามนาทีต่อมาเป็นโอกาสของ วิลลา อีกครั้งจากจังหวะที่ รีโอ-โคเกอร์ ตัดบอลมาได้จาก โรนัลโด บริเวณริมเส้นด้านขวากลางสนาม พาบอลลากลุยขึ้นมาเรื่อยจนถึงระยะ 25 หลา ก่อนตัดสินใจซัดด้วยขวาแต่นายทวารชาวดัตช์ของทีมเยือนล้มตัวรับไว้ได้เหมือนเดิม

ช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นทำประตูขึ้นนำอย่างชัดเจนที่สุดจากจังหวะฟรีคิกระยะ 40 หลาทางริมเส้นทางด้านซ้ายและเป็น เอฟรา รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลลอยโด่งหลุดมาถึง วิดิช ได้กระโดดขึ้นโหม่งแบบเต็มๆทางเสาสองแต่ออกหลังไปเพียงเล็กน้อยอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายทั้งสองทีมไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายคู่แข่งได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0
เลาร์เซน แย่งโหม่งบอลกับ ปาร์ก
เข้าสู่ครึ่งหลังของเกม เจ้าถิ่นเริ่มต้นดีกว่าและได้ลุ้นทำประตูก่อนในนาทีที่ 48 จากจังหวะของ แอชลีย์ ยัง ที่ลุยขึ้นมาทางด้านขวาถึงบริเวณริมเขตโทษของทีมเยือนก่อนจะตัดสินใจปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งโค้งเกือบเสียบสามเหลี่ยม แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเร็วพอที่จะถอยกลับมาปัดทิ้งออกหลังไปได้รอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

เกมมาถึงนาทีที่ 62 ทางฝั่งทีมเยือนเกือบที่จะทำประตูขึ้นนำบ้างเช่นกันจากจังหวะที่ คาร์ริก รับบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนกระดกบอลกลับหลังให้ เวย์น รูนีย์ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่เนื่องจากมุมแคบเกินไปและมีกองหลังเข้ามากดดันทำให้ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษซัดบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมมาถึงนาทีที่ 73 แอชลีย์ ยัง สร้างความปั่นป่วนให้กับแผงหลังของผีแดงอีกครั้ง เมื่อได้ลากลุยขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวาถึงกรอบเขตโทษ แตะบอลหนี วิดิช หนึ่งจังหวะก่อนตัดสินใจยิงบอลเรียด แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำหน้าที่ได้ดีล้มตัวรับไว้ได้เช่นกัน

ช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที วิลลา มีลุ้นทำประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ มิลเนอร์ ได้บอลบริเวณริมเส้นเขตโทษด้านซ้าย ล็อกบอลหลบ โอเชีย หลุดเข้าไปถึงเส้นหลัง ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลาง แต่ยังดีที่ เฟอร์ดินานด์ แหย่เท้าสกัดออกมาได้ทันก่อนที่ อักบอนลาฮอร์ จะเข้ายิง สุดท้ายทั้งสองทีมทำประตูกันไม่ได้ทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันทีมละคะแนน
รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา :
แบร็ด ฟรีเดล, มาร์ติน เลาร์เซน, เคอร์ติส เดวิส, ลุก ยัง, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, สตีฟ ซิดเวลล์, แกเร็ธ แบร์รี, แอชลีย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์ ,กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
แมนเชสตเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ,เนมันยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอฟรา, จอห์น โอเชีย, ไรอัน กิกส์, ไมเคิล คาร์ริก, คริสเตียโน โรนัลโด, ปาร์ก จี ซอง, เวย์น รูนีย์, คาร์ลอส เตเบซ
กำลังโหลดความคิดเห็น