xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์-รูน" เบรกสิงโตอย่าเพิ่งกดดัน "ธีโอ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ ยังต้องเติบโตต่อไป
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล สะกิดเตือนแฟนบอลทีมชาติอังกฤษว่าอย่าเพิ่งตั้งความหวังกับ ธีโอ วัลคอตต์ ลูกศิษย์คนเก่งมากเกินไปจนกลายเป็นการสร้างแรงกดดัน เช่นเดียวกับ เวย์น รูนีย์ หัวหอกรุ่นพี่

เจ้าหนูธีโอ วัย 19 ปี ระเบิดฟอร์มเจิดจรัสในนัดที่ “สิงโตคำราม” บุกไปต้อน โครเอเชีย 4-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทั้งกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของทรี ไลออนส์ ที่ทำแฮตทริกได้ จนได้รับการยกย่องอย่างล้นหลาม

อย่างไรก็ตาม กุนซือปืนใหญ่ออกมาแตะเบรกว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นนำมาซึ่งคำชื่นชม ผู้เล่นอายุ 25 หรือ 26 ปีบางคนอาจทำ 3 ประตูในนามทีมชาติได้เพียงครั้งเดียว แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือการได้รับโอกาสจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่ ให้ลงเล่นเกมระดับสูงตั้งแต่อายุ 19 ปี ซึ่งมีผลต่อการเสริมสร้างความเชื่อมั่น”

“สำหรับผมมองว่าเขายังต้องพัฒนาในฐานะผู้เล่นของทีมต่อไป เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่และปรับการเล่นให้ดีขึ้น ทั้งการประสานงาน, การเล่นบอลในสัมผัสแรก, ความมุ่งมั่นและอื่นๆ ทุกคนต้องเข้าใจว่าเขายังเป็นเด็กอายุ 19 ปี ซึ่งยังสามารถพัฒนาศักยภาพได้มากกว่านี้อีก”

ด้าน รูนีย์ จากค่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “หลายครั้งที่สถานการณ์สร้างวีรบุรุษให้กับ อังกฤษ แต่เรายังต้องรักษารูปแบบการเล่นเป็นทีมเอาไว้ นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าเราให้ความช่วยเหลือเขาต่อไปก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเขาอาจจะช่วยให้เราคว้าชัยชนะได้อีกในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น