xs
xsm
sm
md
lg

‘คาเปลโล’ ชู ‘โคล-เฮสกี’ นำสิงโตตะปบสามแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล ออกมาชมเชย โจ โคล และ เอมิล เฮสกี ที่ลงมาช่วยเปลี่ยนเกมทำให้ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ บุกไปตะปบสามแต้มถึงถิ่น อันดอร์รา ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันเสาร์
คาเปลโล แก้เกมได้ถูกจุด
แม้ชื่อชั้นค่อนข้างต่างกันหลายขุม แต่กว่าที่ อังกฤษ จะบดเอาชนะ อันดอร์รา ไปได้ 2-0 ต้องรอให้ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียน แก้เกมด้วยการส่ง โจ โคล กับ เอมิล เฮสกี ลงมาเล่นแทน สจวร์ต ดาวนิง และ เจอร์เมน เดโฟ ก่อนที่ โจ โคล เบิ้ลสกอร์ครึ่งหลังช่วยให้ “สิงโตคำราม” ประเดิมเก็บชัยในกลุ่ม 6

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน คาเปลโล ออกมาให้เครดิต 2 ตัวสำรองทีเด็ด “ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทีมตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แม้ว่าช่วงแรกของการแข่งขันเราเริ่มต้นได้ดี ธีโอ วัลคอตต์ เล่นได้อย่างเหลือเชื่อ แต่การเจอกับผู้เล่น 9 คนลงไปตั้งรับในแดนตัวเอง ทำให้อังกฤษต้องหันมาเล่นลูกยาวมากขึ้น เอมิล เฮสกี ร่างกายใหญ่โต พักบอลและก็สร้างพื้นที่ให้ทีมได้ ขณะที่การเคลื่อนที่ของ โจ โคล ช่วยเปิดทางและก็เป็นเขาที่ทำประตูให้ทีม”

“ในเกมกับ โครเอเชีย คืนวันพุธหน้า ผมอยากให้ โครเอเชีย ลงไปเล่นตั้งรับเหมือน อันดอร์รา แต่มันคงไม่มีทาง ดังนั้นผมจะตัดสินใจอีกครั้งว่าใครจะได้ลงเล่นเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ซึ่งแนวทางของเกมการเล่นของเราอาจต้องปรับเปลี่ยนไปด้วย” กุนซือวัย 61 ปีทิ้งท้าย

ด้าน โจ โคล มิดฟิลด์ของสโมสร เชลซี ในพรีเมียร์ลีก กล่าวบ้าง “หลายคนคิดว่านี่เป็นเกมง่าย แต่การเจอกับผู้เล่นที่ลงไปตั้งรับทั้ง 10 คนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคุณมีพื้นที่ให้เล่นน้อยมาก ฟาบิโอ คาเปลโล จึงบอกให้ผมลงไปทำอะไรบางอย่าง เกมของเราต้องการการจุดประกาย และเราก็ทำมันได้ ตอนนี้ อังกฤษ ต้องมุ่งมั่นกับการไปเจอ โครเอเชีย นี่เป็นเกมที่แตกต่างออกไป คุณไม่สามารถนำมาเทียบกับแมตช์ อันดอร์รา ได้”

ด้าน ดาวิด โรดริโก กุนซือ อันดอร์รา ทีมอันดับ 186 ของฟีฟ่า ให้สัมภาษณ์เช่นกัน “เรารู้ดีว่าไม่มีทางเอาชนะ อังกฤษ ได้แน่ แต่ความพ่ายแพ้เพียงแค่ 0-2 ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจยิ่ง ลูกทีมของผมสามารถหยุดยั้งพวกเขาไม่ให้ทำประตูได้ใน 45 นาทีแรก ถ้าเราทำได้ทั้ง 90 นาทีคงเป็นเรื่องสุดวิเศษ แต่เราก็ภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำลงไปในแมตช์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น