xs
xsm
sm
md
lg

“เบนิเตซ” เล็งโละแข้งหงส์ส่วนเกินสมทบทุนซื้อดาวดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิสต์รายชื่อผู้เล่นถูกเขี่ยทิ้ง
“นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อจอมแฉเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล เตรียมโละแข้งด้อยคุณภาพออกจากถิ่นแอนฟิลด์นำเงินมาสมทบทุนซื้อดาวเตะระดับซูเปอร์สตาร์สร้างทีมใหม่ เพื่อยกระดับ “หงส์แดง” ให้ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสูสีในฤดูกาลหน้า

จากข้อตกลงในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เบนิเตซ จะได้รับเงินทุนมาซื้อตัวผู้เล่นในช่วงปิดฤดูกาลจากสองเจ้าของทีมชาวอเมริกันอย่างแน่นอนแล้ว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ดังนั้น กุนซือชาวสแปนิชจึงหวังที่จะขายนักเตะที่ไม่ค่อยมีบทบาทกับทีมในซีซันที่ผ่านมาออกไป เพื่อหาเงินมาเพิ่มเติมอีก ซึ่งคาดว่าจะได้อีกอย่างน้อยราว 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.3 พันล้านบาท)

ผู้เล่นที่เข้าข่ายจะถูกปล่อยออกไป ได้แก่ ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน แม้ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดี แต่มูลค่ามหาศาลที่หลายสโมสรเสนอเข้ามาให้พิจารณามีความน่าสนใจ ทั้งจาก รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุ และ อาร์เซนอล คู่แข่งร่วมลีก รวมถึงล่าสุดยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เข้ามาร่วมวงด้วย ซึ่งพร้อมจะจ่ายค่าตัวให้สูงถึง 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 950 ล้านบาท) นอกจากนี้ ยังมี ไรอัน บาเบล, อังเดร โวโรนิน, เซบาสเตียน เลโต, อังเดรีย ดอสเซนา, ฟิลิป เดเกน และ อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกจอมเทคนิกที่เจ็บบ่อย ส่วน เจอร์แมน เพนเนนท์ ปีกชาวอังกฤษจะย้ายออกไปเนื่องจากหมดสัญญาก็ทำให้ภาระการจ่ายเงินค่าจ้างของทีมลดลง

หลังจากหักลบกลบหนี้ไปแล้ว เบนิเตซ จะมีเงินในมือ 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.3 พันล้านบาท) ซึ่งสามารถนำไปดึงผู้เล่นฝีเท้าดีมาทดแทน ทั้ง แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษที่ แอสตัน วิลลา คงไม่สามารถรั้งตัวได้ต่อไปหลังจากพลาดตั๋วลุยแชมเปียนส์ ลีก เช่นเดียวกับ สจวร์ต ดาวนิง ปีกถนัดซ้ายของ มิดเดิลสโบรช์ ที่ส่อตกชั้น รวมถึง ดาวิด ซิลบา มิดฟิลด์ทางริมเส้นตัวเก่งของ บาเลนเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น