xs
xsm
sm
md
lg

แลมพาร์ดชี้ “คาเปลโล” มีราศีกุนซือเหมือน “มูรินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด ออกมาชมเจ้านายทีมชาติอังกฤษ
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซืออิตาเลี่ยนของทีมว่าเป็น “หนึ่งเดียวคนนี้ ” หรือ “Special One” เช่นเดียวกับอดีตเจ้านายเก่าของเชลซีอย่าง โฮเซ มูรินโญ

แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับนิตยสารฉบับหนึ่งของอังกฤษว่า "ฟาบิโอ คาเปลโล ก็เหมือนกับ โฮเซ มูรินโญ ตรงที่เขาเหมือนกับมีรัศมีของความเป็นผู้นำเปล่งออกมา มันเป็นสิ่งพิเศษที่ทำให้เขาแตกต่างจากโค้ชคนอื่นๆ" พร้อมกับกล่าวอีกว่า "เขาเคยพาลูกทีมคว้าแชมป์ในระดับสุดยอดมาแล้วทั้งนั้นและคุณก็สามารถเปรียบเทียบความสามารถอันนี้ของเขากับ มูรินโญ ได้เช่นกัน เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมรวมถึงการเป็นผู้จัดการทีมด้วย มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่เขาให้ความสำคัญกับเรื่องเทคติกมากเพราะมันก็เป็นสิ่งที่เราใช้กับการเล่นของ เชลซี เช่นกัน"

นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 30 ปี ยังยืนยันด้วยว่าพลพรรคสิงโตคำรามจะเรียกความภูมิของชาวอังกฤษกับคืนมาและจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 ที่ประเทศ แอฟริกาใต้อย่างแน่นอน

"ผมคิดว่าถ้าพวกเราแสดงผลงานได้ตามฟอร์มที่ดีที่สุดของแต่ละคน เราจะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มนี้ไปได้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ประมาทเพราะไม่เคยมีครั้งใดเลยที่รอบแบ่งกลุ่มจะเอาชนะง่ายๆและครั้งนี้ก็คงจะยากลำบากเช่นกัน" แลมพาร์ด กล่าว พร้อมกับกระตุ้นแฟนบอลเมืองผู้ดีให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมด้วยว่า "มันจะเกิดผลกระทบต่อการเล่นของพวกเราอย่างแน่นอน ถ้าหากว่าแฟนบอลมีทัศนคติที่เป็นลบต่อทีมหรือทีมถูกโห่ใส่ในเกมระหว่าง โครเอเชีย แน่นอนเราเข้าใจดีว่าแฟนบอลรู้สึกผิดหวังมากแค่ไหนแต่การทำอย่างนั้นก็ไม่ได้ช่วยทีมเลย และในรอบคัดเลือกนี้สิ่งเดียวที่เราจะสามารถคิดได้ก็คือการคว้าชัยชนะมาเท่านั้น"

ทีมชาติอังกฤษมีคิวเตะฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 6 กันยายนนี้จะบุกไปเยือน อันดอร์รา หลังจากนั้นในวันพุธที่ 10 ก็จะไม่ได้เตะในบ้านตนเองเช่นกันเมื่อจะออกเดินทางไปเยือนคู่ปรับเก่าอย่าง โครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น