xs
xsm
sm
md
lg

แฟ้บชมสิงโตกล้าเล่นจึงยิงขาด-ธีโอให้เครดิตทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยเคล็ดลับในชัยชนะสวยสดงดงามเหนือ โครเอเชีย 4-1 ว่า เป็นเพราะลูกทีมเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะที่ ธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าวัยห้าว ยกเครดิตให้กับทีมที่ช่วยให้ตนทำแฮตทริกได้
ธีโอ วัลคอตต์ (บน) พระเอกของงาน
“สิงโตคำราม” บุกไปถล่ม “หมากรุก” ถึงถิ่น 4-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อวันพุธที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา โดยได้ วัลคอตต์ ที่เหมาคนเดียว 3 ลูก กับ เวย์น รูนีย์ ช่วยกันยิงชำระแค้นที่เคยทำแสบจนอดไปลุยยูโร 2008 ได้สำเร็จ

หลังจบเกม ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน กล่าวชมเชยพลพรรคทรี ไลออนส์ ว่า “เราแสดงให้เห็นว่า ลงสนามด้วยความเชื่อมั่นและปราศจากความเกรงกลัวตั้งแต่นาทีแรก ราวกับว่าทุกคนกำลังอยู่ในสนามซ้อม พร้อมทั้งเล่นอย่างมีชั้นเชิงและเต็มไปด้วยความห้าวหาญ”

นอกจากนั้น คาเปลโล ยังยกย่องเจ้าหนู “ธีโอ” อีกด้วยว่า “เขายังหนุ่มแน่น และมีความอันตรายต่อแนวรับฝ่ายตรงข้าม เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งใน อังกฤษ ผมหวังว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ นับจากนี้ เนื่องจากเขามีพร้อมทั้งความรวดเร็วและการยิงประตูที่เฉียบขาด”

ด้าน วัลคอตต์ วัย 19 ปี แสดงความปลาบปลื้มกับผลการแข่งขันและผลงานของตนว่า “เราแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าทีมมีความแข็งแกร่งเป็นหนึ่งเดียวกันมากเพียงใด ส่วนประตูที่ผมทำได้นั้น ผมลองกลับมาคิดดูว่าบางจังหวะควรมีความเห็นแก่ตัวบ้าง แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เครดิตกับเพื่อนร่วมทีมด้วย”

“ผมประทับใจมากที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ให้โอกาสผมได้ลงสนาม และผมก็ขอฉกฉวยโอกาสที่ได้รับเพื่อพิสูจน์และพัฒนาตัวเองต่อไป” แข้งหนุ่มจาก อาร์เซนอล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น