xs
xsm
sm
md
lg

ร่วมเชียร์ “อุ๋ย” ประชัน “เจิง-เครเมอร์” ศึกสวิงเบลไมโครฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอลลา เครเมอร์ ลงป้องกันแชมป์
หลังจากพักไป 2 สัปดาห์ แอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาสวิงกันอีกครั้งในรายการ “เบล ไมโคร แอลพีจีเอ คลาสสิค” ที่สนามโรเบิร์ต เทรนต์ โจนส์ กอล์ฟ ทรัล, แม็คโนเลีย กรูฟ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,253 หลาที่เมืองโมบาย มลรัฐ อลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมชิงเงินรางวัล 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 47.6 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 11-14 กันยายนนี้

โดยรายการนี้มีโปรถึง 5 คนจากท็อปเทนโลกลงขับเคี่ยวกันทั้ง ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน โปรจากนอร์เวย์มือ 3 ของโลก, เจิง หย่าหนี มือ 4 ของโลกและว่าที่รุคกียอดเยี่ยมแห่งปีจากไต้หวัน, พอลลา เครเมอร์ สวิงเจ้าถิ่นมือ 5 ของโลก, คริสตี เคอร์ มือ 6 ของโลกที่เพิ่งได้แชมป์ เซฟเวย์ คลาสสิก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และ ลี ซอน หวา โปรกิมจิมือ 10 ของโลก

ทั้งนี้ "พิงแพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวสวยมะกันจะลงป้องกันแชมป์ของตัวเอง ซึ่งถือเป็น 1 ใน 7 รายการที่เธอชนะในแอลพีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2005 "การเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วมันน่าเหลือเชื่อมาก ฉันรู้สึกว่าตัวเองเตรียมตัวมาดี 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาฉันซ้อมเหมือนมีแข่งตามปกติ" อดีดรุคกียอดเยี่ยมเมื่อปี 2005 กล่าว

ขณะที่อีกหนึ่งก้านเหล็กสาวที่น่าจับตามองคือ เจิง หย่าหนี ดาวรุ่งพุ่งแรงวัยเพียง 19 ปีจากไต้หวัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์รายการ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป มาครองได้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน ทั้งที่เพิ่งเทิร์นโปรเป็นปีแรกเท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นนักกอล์ฟรายที่ 2 ต่อจาก ปัก เซ รี สวิงจากเกาหลีใต้ ที่ทำได้เมื่อปี 1998

สำหรับการชิงชัยในตำแหน่ง รุคกีแห่งปี ในซีซั่นนี้ถือว่าเข้มข้นไม่น้อย โดยสัปดาห์นี้ เจิง มีโอกาสทำแต้มฉีกหนี ชอย นา ยอน จากเกาหลีใต้ ที่โชว์ผลงานคว้ารองแชมป์ เอเวียง มาสเตอร์ส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแพ้ในการดวลเพลย์ออฟให้กับ เฮเลน อัลเฟรดส์สัน ก้านเหล็กสาวจากสวีเดนไปอย่างน่าเสียดาย

โดยคะแนนในตอนนี้ เจิง ที่คว้ารองแชมป์เมเจอร์รายการ ริโค วีเมน โอเพน ยังคงรั้งอันดับ 1 มี 1,171 คะแนน และตามมาด้วย ชอย นา ยอน ที่มี 1,057 คะแนน

ส่วน “โปรอุ๋ย” วิรดา นิราพาธพงศ์พร ก้านเหล็กจากเมืองไทย ที่ล่าสุดมีอันดับเป็นมือ 290 ของโลก จะลงหวดประเดิมรอบแรกในเวลา 7.33 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ร่วมกับ มาริสา บาเอนา โปรสาวจากโคลัมเบีย และ แอนนา เจอร์เซเบียน โปรเจ้าถิ่น
ยานี เซิง สาวน้อยจากไต้หวัน
วิรดา นิราพาธพงศ์พร สวิงสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น