xs
xsm
sm
md
lg

‘แบล็ค-ฮูเบอร์’ ประสานงานคว้าแชมป์หญิงคู่ยูเอสโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คารา แบล็ค ประสานงาน ลีเซล ฮูเบอร์ พิชิตชัยเหนือ ลิซา เรย์มอนด์ และ ซามานธา สโตเซอร์ 2-0 เซต ขึ้นไปเถลิงแชมป์ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยแรกในชีวิต
ฮูเบอร์-แบล็ค ซิวแชมป์หญิงคู่ยูเอสโอเพ่น
ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายประจำปี 2008 ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง คารา แบล็ค (ซิมบับเว) / ลีเซล ฮูเบอร์ (สหรัฐฯ เชื้อสายแอฟริกาใต้) ลงดวลแร็กเก็ตกับ ลิซา เรย์มอนด์ (สหรัฐฯ) / ซามานธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)

ปรากฏว่า เซตแรก แบล็ค และ ฮูเบอร์ คู่มือ 1 ของรายการเก็บชัยชนะไปไม่ยาก 6-3 แต่ในเซตที่สอง เรย์มอนด์ กับ สโตเซอร์ มีโอกาสตามเสมอเมื่อขึ้นนำในช่วงไทเบรก 6-4 ทว่า แบล็ค กับ ฮูเบอร์ ช่วยกันเก็บ 4 แต้มรวด พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ 7-6 (8/6) คว้าแชมป์หญิงคู่ ยูเอส โอเพ่น สมัยแรกมาครอง

ซึ่งนี่ถือเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมลำดับที่ 4 ของ แบล็ค กับ ฮูเบอร์ หลังจากที่พวกเธอช่วยกันคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ในปี 2005 และ 2007 กับแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีก่อน นอกจากนี้ แบล็ค ยังถือเป็นดับเบิลแชมป์ประจำทัวร์นาเมนต์ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ เนื่องจากเธอจับคู่กับ ลีนเดอร์ เพส หนุ่มอินเดีย คว้าแชมป์คู่ผสมมาครองก่อนหน้านี้

ภายหลังการแข่งขัน แบล็ค ออกมาเผยหลังรับเงินรางวัลร่วมกับ ฮูเบอร์ ไป 420,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) “มันเหลือเชื่อ ยากที่จะมีคำอธิบาย วันนี้ฉันต้องการเป็นผู้ชนะเพื่อ ลีเซล (ฮูเบอร์) หลังจากที่ฉันเอาชนะเธอในประเภทคู่ผสมรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา”

ด้าน ฮูเบอร์ ซึ่งเพิ่งได้รับสัญชาติอเมริกันเมื่อปีก่อน กล่าวเช่นกัน “ฉันภูมิใจที่กลายเป็นชาวอเมริกัน และนี่ก็เป็นอีกวันที่ฉันภาคภูมิใจมากที่สุด”

ในส่วนของผู้แพ้ เรย์มอนด์ กับ สโตเซอร์ เคยเป็นแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2005 โดย เรย์มอนด์ เคยเป็นแชมป์อีกสมัยเมื่อ 7 ปีก่อนจากการประสานงานกับ เรนเน สตัปป์ส อีกหนึ่งนักหวดจากออสเตรเลีย และนี่ก็เป็นรองแชมป์แกรนด์สแลมลำดับที่ 2 ของปีนี้สำหรับ เรย์มอนด์ / สโตเซอร์ หลังจากที่พวกเธอปราชัย วีนัส-เซเรนา วิลเลียมส์ ในวิมเบิลดัน
กำลังโหลดความคิดเห็น