xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีแฉ "แม้ว" จ่อขายหุ้นเรือใบให้เจ้าชายซาอุฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยแม้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์ดังเมืองผู้ดี ออกมาแฉว่า เจ้าชายซาอุฯ พร้อมเทกระเป๋า 80 ล้านปอนด์ ซื้อหุ้น แมนฯ ซิตี จาก "เสี่ยแม้ว" ทักษิณ ชินวัตร

หลังจากที่ "เสี่ยแม้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าต้องการหาผู้ร่วมทุนมาสนับสนุนการดำเนินการด้านการเงินของสโมสรที่เริ่มมีปัญหาฝืดเคืองเต็มทน

ล่าสุด "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" หนังสือพิมพ์หัวสีขนาดแทบลอยด์ในประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่าเจ้าชาย โมฮัมเหมด บิน ไฟซัล แห่งซาอุดิอาระเบีย แสดงความสนใจเข้าฮุบกิจการ "เรือใบ" ด้วยยอดเงินมหาศาลถึง 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5 พันล้านบาท

โดยเจ้าชายโมฮัมเหมด บิน ไฟซัล นับเป็นบุรุษผู้ชื่นชอบกีฬาลูกหนังเป็นอย่างมาก เคยเดินทางมาเยือนสโมสรซิตี พร้อมด้วย ยัสเซอร์ อัล กาห์ตานี กัปตันทีมชาติซาอุฯ เพื่อนำดาวเตะรายนี้มาทดสอบฝีเท้ากับทีมดังแห่งนี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทว่าไม่สามารถโชว์ฟอร์มประทับใจจึงไม่ได้รับการเซ็นสัญญาในคราวนั้น

อย่างไรก็ตาม นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ยังยืนยันว่าความสัมพันธ์ของเชื้อพระวงษ์ซาอุฯ นั้นยังคงกระชับแน่นแฟ้นเป็นอย่างดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งยังมีการยืนยันว่า เจ้าชายไฟซัล มีทรัพย์สินถึง 25,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งมีการยืนยันจากแหล่งข่าววงในของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่า "เสี่ยแม้ว" อาจจะตกลงทยอยขายหุ้นจำนวนหนึ่ง และถือเป็นส่วนน้อยเพื่อให้กับเชื้อพระวงษ์จากซาอุดิอาระเบียหลังวันที่ 30 กันยายนนี้ เนื่องจากดินช่วงเทศกาลถือศิลอดของผู้นับถือศาสนาอิสลาม
กำลังโหลดความคิดเห็น