xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิคส์-ยิลเลตต์” ลงเอยกู้เงินมาหมุนให้หงส์สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อหลายสำนักของอังกฤษรายงานตรงกันว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สามารถยืดอายุการเป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ออกไปอีก หลังบรรลุข้อตกลงในการกู้เงินมาหมุนเวียนในสโมสรด้วยวงเงินสูงถึง 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,500 ล้านบาท) ได้สำเร็จ

สถานการณ์ภายในแคมป์หงส์แดง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความอึมครึม หลังจากที่สองเศรษฐีชาวอเมริกันถูกกลุ่มทุนจากอาหรับ “ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล” หรือ DIC จ่อคอหอยที่จ้องจะเข้ามาฮุบกิจการทีมดังแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนส่งผลกระทบถึงความมั่นคงภายในสโมสร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าว บีบีซี, รอยเตอร์ และสื่อเจ้าอื่นๆ ของเมืองผู้ดีก็มีรายงานว่า ฮิคส์ และ ยิลเลตต์ สามารถตกลงกับ Royal Bank of Scotland และ American Bank Vachovia ในการขอกู้เงินจำนวน 350 ล้านปอนด์ ได้สำเร็จ โดยสโมสรจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 มกราคมนี้

ด้าน มิเฮียร์ โบเซ บรรณาธิการของ บีบีซี สปอร์ตส ชี้แจงจากข้อมูลที่ได้รับว่า “ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะประกาศถึงการหาเงินมาหมุนเวียนในสโมสรครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากเต็มไปด้วยความปั่นป่วนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา”

รายงานข่าวระบุว่า ฮิคส์ และ ยิลเลตต์ จะนำเงิน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) ไปสนับสนุนโครงการสร้างสนามนิว แอนฟิลด์ ที่มีการปรับรื้อโครงสร้างแผนใหม่ นอกจากนั้น ยังเตรียมนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้สินเมื่อครั้งที่เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรและจ่ายค่าตัวนักเตะส่วนที่เหลือที่ทุ่มซื้อมาในช่วงซัมเมอร์อย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน รวมไปถึงรายอื่นๆ ด้วย

กระนั้น แม้ว่าดูโอเศรษฐีเลือดแยงกี้จะสามารถหาเงินมากอบกู้วิกฤตสโมสรได้สำเร็จ แต่จากผลการสำรวจความคิดเห็นของเหล่า เดอะ คอป ในอังกฤษจำนวน 2,000 คน พบว่า 76 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่เชื่อถือในความมั่นคงทางการเงินของ ลิเวอร์พูล ภายใต้การบริหารของ ฮิคส์ และ ยิลเลตต์ นอกจากนั้น 99 เปอร์เซ็นต์ของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวยังให้การหนุนหลัง ราฟาเอล เบนิเตซ ในการรั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น