xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิคส์” เผยเคยคุย DIC แต่ยันอยู่คุ้มหงส์อีกนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม ฮิคส์ เศรษฐีชาวอเมริกันขุดเรื่องเก่ามาเล่าใหม่อีกแล้ว ล่าสุด เปิดเผยว่า เคยติดต่อกับกลุ่มทุนอาหรับที่เป็นหอกข้างแคร่มาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจริง แต่ยืนยันว่ายังคงปักหลักเป็นเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ไปอีกนาน

ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สามารถกู้เงินจาก Royal Bank of Scotland และ American Bank Vachovia ในวงเงิน 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,500 ล้านบาท) เพื่อมาหมุนให้กับหงส์แดงได้สำเร็จเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จนสามารถครองสถานภาพเจ้าของทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ได้อีกระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ฮิคส์ ได้ออกมาเผยถึงความเป็นมาก่อนหน้านี้

ซึ่งเศรษฐีเลือดแยงกี้ ให้สัมภาษณ์กับรายการบีบีซี ไฟว์ ไลฟ์ สปอร์ตสวีค ว่า เคยติดต่อกับ ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล หรือ DIC กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่จดจ้องขอฮุบกิจการลิเวอร์พูลต่อจากดูโอ “ฮิคส์-ยิลเลตต์” จริง ทว่าเป็นเพียงการเจรจาในการปล่อยหุ้นบางส่วนเท่านั้น

ฮิคส์ เท้าความว่า “ผมเคยติดต่อกับพวกเขามาก่อน เพื่อสอบถามถึงการขายหุ้นจำนวน 10-15 เปอร์เซ็นต์ แต่ว่าเรื่องมันก็เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว เราอยากให้พวกเขามาร่วมลงทุนในสโมสรบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะพวกเขาบอกว่าราคาที่เสนอมันสูงเกินไป และผมก็ไม่ได้ติดต่อกับพวกเขาเลยนับแต่นั้นมา”

ขณะเดียวกัน เจ้าของร่วมหงส์แดงยังได้กล่าวย้ำอีกว่า “ไม่มีข้อสงสัยใดๆ สำหรับตัวผมว่าผมจะขออยู่เป็นเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลในระยะยาว บางทีอาจจะเป็น 5 ปีนับจากนี้ไปหรือไม่ก็มากกว่านั้น”

ก่อนหน้านี้ ฮิคส์ ก็เคยออกมาเปิดเผยว่าได้ติดต่อกับ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพื่อเป็นทางเลือกในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ

กระนั้นเจ้าสัวมะกันได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “เรามีผู้จัดการทีมฝีมือดี ซึ่งเขาจะได้รับการสนับสนุนจากเรา หลังจากที่เราคุยกันเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ราฟา ก็ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะพาสโมสรก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง เขายังมีสัญญาเหลืออยู่มากกว่า 2 ปี และเราหวังว่าเขาจะได้อยู่กับเราไปนานๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น