xs
xsm
sm
md
lg

สื่อแฉ “แม้ว” ส่อถอดใจขายหุ้น “เรือใบ” หนีปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี อาจถึงคราวต้องยุติบทบาทการเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลในลีกผู้ดี หลังกำลังถูกกดดันให้ขายหุ้นสโมสรทิ้ง ทั้งที่เพิ่งเข้ามาบริหารทีมได้ไม่ถึง 2 ปี ตามรายงานข่าวจาก “เดอะซัน”
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรเตรียมโบกมือลาเรือใบ?
ก่อนหน้านี้ “เคนส์แมนเชสเตอร์ บิซิเนส” สื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ อ้างคำสัมภาษณ์ของโฆษกรายหนึ่งของพรีเมียร์ลีกว่า อาจต้องมีการทบทวนความเหมาะสมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะเจ้าของสโมสรแมนฯชิตี หากว่าถูกตัดสินว่ากระทำผิดกฎหมายอาญาในประเทศไทย

ล่าสุด “เดอะซัน” สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีประโคมข่าวว่า มีความเป็นไปที่อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยจะตัดสินใจขายหุ้นสโมสรทั้งหมดให้กับนักลงทุนรายใหม่เพื่อเข้ามาบริหารทีมเรือใบสีฟ้าแทน

โดยสื่อดีเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เข้าฮุบกิจการทีมเรือใบด้วยเงิน 81.6 ล้านปอนด์ (ราว 5,300 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กำลังมองหานักลงทุนเข้ารายใหม่มาซื้อหุ้นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมกันบริหารทีม แต่หากมีนักลงทุนรายใดพร้อมจ่ายเงิน 120 ล้านปอนด์ (ราว 7,800 ล้านบาท) อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยก็พร้อมที่จะขายกิจการทั้งหมดของสโมสรในทันที

นอกจากนี้ สื่อจอมแฉยังยกเหตุผลที่จะทำให้หัวเรือใหญ่แห่งถิ่น ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ตัดใจขายหุ้นในครั้งนี้ ทั้งการกำลังเผชิญคดีความเรื่องคอร์รัปชันในประเทศไทยถึง 4 คดี รวมถึงการที่คุณหญิงพจมานถูกพิพากษาจำคุก 3 ปี ในข้อหาหลีกเลี่ยงภาษี 546 ล้านบาท จากการโอนหุ้นในชินคอร์ป

สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งจะปลด สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่งกุนซือแมนฯชิตี หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมดึงตัว มาร์ค ฮิวจ์ส จากแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส มาคุมทีมแทน และล่าสุดเพิ่งทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรถึง 19 ล้านปอนด์ (ราว 1,235 ล้านบาท) คว้าตัว โจ กองหน้าชาวบราซิลมาร่วมทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น