xs
xsm
sm
md
lg

“ชอร์ลูกา” ไม่เสียใจสละเรือโยกเข้าเล้าไก่เดือยทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวดราน ชอร์ลูกา ปราการหลังทีมชาติโครเอเชีย ไม่คิดเสียใจที่สละ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อร่วมเล้า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ชอร์ลูกา ขอเกิดเต็มตัวกับสเปอร์ส
ก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะปิดตัวลง เมื่อวันที่ 1 กันยายน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปฏิบัติการคว้า เวดราน ชอร์ลูกา กองหลังวัย 22 ปี มาเสริมแกร่งในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน โดยยอมจ่ายเงิน 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ให้แก่ แมนฯ ซิตี

ซึ่ง ชอร์ลูกา มีโอกาสเปิดใจผ่าน “สปอร์ติงไลฟ์ ดอท คอม” สื่อเมืองผู้ดี ถึงการเปลี่ยนสังกัดใหม่ “การเข้ามาของเจ้าของใหม่ (กลุ่มอาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป) ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้แก่ผม เพราะผมยังต้องการย้ายไปเล่นให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทว่า ผมยังปรารถนาให้ แมนฯ ซิตี มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยม พวกเขาปฏิบัติกับผมด้วยดีเสมอมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมอยู่ในสีเสื้อท็อตแนม นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมจึงไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจกับการย้ายทีม”

“ครั้งอยู่กับ แมนฯ ซิตี ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย จาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน เขาเป็นผู้จัดการชั้นดี เป็นยอดคนที่ผมเคยพบเจออีกคนหนึ่ง ส่วน มาร์ค ฮิวจ์ส ก็ถือเป็นกุนซือฝีมือดี ผมคิดว่าเขาจะไปได้สวยกับ แมนฯ ซิตี อย่างไรก็ดี ผมมั่นใจว่าตัวเองจะได้เรียนรู้อะไรเช่นกันจาก ฮวนเด รามอส ในชีวิตคุณย่อมต้องการสิ่งที่ดีกว่าในทุกๆ วัน และก็คิดว่า ฮวนเด ให้สิ่งนั้นแก่ผมได้ ตอนนี้เรามีขุมกำลังที่พรั่งพร้อม แต่คุณก็ยังต้องแข่งขัน ใส่ไปทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นแหละสิ่งที่ผมชอบ”

สำหรับ ชอร์ลูกา เริ่มเล่นฟุตบอลให้ ดินาโม ซาเกรบ สโมสรในลีกโครแอต ก่อนมาร่วมงาน แมนฯ ซิตี เมื่อปี 2007 ปัจจุบันเป็นนักเตะ “ไก่เดือยทอง” และก็เตรียมประเดิมสนามช่วยต้นสังกัดใหม่เปิดบ้านชน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ในศึกมันเดย์ไนต์
กำลังโหลดความคิดเห็น