xs
xsm
sm
md
lg

“แม้ว ซิตี” เล่นของฝังลูกแก้วใต้สังเวียนแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลังอำนาจ?
ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เล่นของด้วยการฝังลูกแก้วนำโชคใต้พื้นสนาม เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม ตามหลักฮวงจุ้ยจีน เพื่อที่จะนำความสำเร็จมาสู่ทีม รวมถึงเงินทองจะได้ไหลมาเทมาอีกด้วย

ตามรายงานข่าวจาก “เดลี มิร์เรอร์” ระบุว่า ลูกแก้วที่ แมนฯซิตี นำมาฝังเอาไว้ที่สนามแข่งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะ ลูกแก้วบางส่วนถูกฝังเอาไว้ที่วงกลมกลางสนามเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีกจำนวนหนึ่งกำลังจะถูกฝังลงไปที่บริเวณมุมธง

ฝ่ายบริหารของ แมนฯซิตี เชื่อมั่นว่า พิธีกรรมนี้จะช่วยให้สนาม ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ที่มีมูลค่า 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท กลายเป็น “ศูนย์กลางของพลัง” นอกจากนี้ ยังเตรียมลูกแก้วกว่า 100 ลูก นำไปฝังไว้ที่เสาคอนกรีตภายนอกสนามอีกด้วย

“เดลี มิร์เรอร์” อ้างคำพูดแฟนบอลรายหนึ่ง ว่า “เป็นพฤติกรรมที่ประหลาดมาก แฟนๆ รุ่นเก่าของ แมนฯซิตี บางคนไม่ค่อยชอบเรื่องนี้นัก แต่เจ้าของคนไทยเชื่อโชคลางจากตะวันออก และหวังว่า ลูกแก้วจะช่วยยกระดับผลงานของทีมรวมถึงประสบความสำเร็จในเรื่องการเงิน”

ไซมอน บราวน์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องฮวงจุ้ยประจำเมืองผู้ดี เผยว่า “ลูกแก้วเหล่านี้มาจากหุบเขาที่ลึกมาก และมีพลังที่แข็งแกร่ง การใส่ไว้ใต้สนามจะช่วยให้มีพลังเกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ เหมือนกับคาทอลิกที่ติดไม้กางเขนไว้ที่กำแพง ส่วนคนไทยเรื่องสัญลักษณ์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หากพวกเขาต้องการให้ส่งผลกระทบกับผู้เล่นจริงๆ ก็ควรที่จะเปลี่ยนสีเสื้อเหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใส่สีแดงมากกว่าสีฟ้า”

แฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” รู้จัก ทักษิณ ในชื่อของ แฟรงค์ เข้ามาฮุบกิจการเมื่อปีก่อนด้วยเงินจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,360 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลที่แล้วจบด้วยอันดับ 9 แม้ว่าจะได้ไปลุย ยูฟา คัพ ในฐานะทีมแฟร์เพลย์ แต่ก็ตัดสินใจไล่ สเวน โกรัน อิริคส์สัน ออกจากตำแหน่งกุนซือ
กำลังโหลดความคิดเห็น