xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา"เฮ กลุ่มทุนอาหรับจ่อฮุบหงส์ภายในหนึ่งสัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลจ่อหมดเสี้ยนหนามในถิ่นแอนฟิลด์ หลังกลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมซื้อหุ้นจาก จอร์จ ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ ดูโอเจ้าของทีมชาวอเมริกัน ด้วยมูลค่าถึง 350 ล้านปอนด์ภายในสัปดาห์นี้ ตามรายงานจาก นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์

สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่าดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอลหรือ DIC กำลังหาทางที่จะเข้าเทคโอเวอร์ทีม"หงส์แดง" ด้วยเงิน 350 ล้านปอนด์(ราว 2.4 หมื่นล้านบาท)จาก จอร์จ ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ สองมหาเศรษฐีอเมริกันให้ได้ภายในหนึ่งสัปดาห์นับจากนี้

ก่อนหน้านี้ DIC เคยยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นจาก ทอม ฮิคส์ เพียงคนเดียวมาแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มทุนจากดูใบรายนี้เตรียมยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ ด้วยการฮุบกิจการเบ็ดเสร็จจากเจ้าของทีมทั้ง 2 ราย

ยิลเล็ตต์ และฮิคส์ ยังอยู่ในระยะสัญญากู้เงินจาก Royal Bank of Scotland และ American bank Wachovia ซึ่งน่าจะหักลบกลบหนี้ได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า แต่แหล่งข่าววงในของสโมสรเผยว่า เงินทุนที่ DIC เสนอมาในครั้งนี้ น่ามากพอที่จะทำให้คู่หูอเมริกันใจอ่อนขายทีมในที่สุด

"DIC อาจจะรอให้เจ้าของทีมปัจจุบันใช้หนี้เงินกู้ไปซักระยะหนึ่งแล้วจึงซื้อทีมก็ได้ เพราะจะทำให้ตัวเลขหนี้สินของสโมสรลดลง แต่ทางที่ดีที่สุดของสโมสรคือ ทั้งคู่ควรจะขายหุ้นและออกจากแอนฟิลด์ไปซะในตอนนี้" แหล่งข่างวงในเผยผ่าน นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น