xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตีข่าวดีไอซีหวังซื้อหุ้น "ยิลเล็ตต์" ก่อนฮุบหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีรายงานว่า ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล กลุ่มธุรกิจจากแดนอาหรับเตรียมหันไปเจรจาซื้อหุ้นต่อจาก จอร์จ ยิลเล็ตต์ หนึ่งในเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลก่อนลงมือเทคโอเวอร์ภายหลัง

กระแสข่าวเข้าฮุบกิจการ “หงส์แดง” โดย ดีไอซี ยังคงโหมกระพืออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทอม ฮิกส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของร่วมทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์เพิ่งจะออกมาปฏิเสธปล่อยหุ้นในมือจำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ออกไป และพร้อมพาทีมเดินหน้าสู่ความสำเร็จในอนาคตก็ตาม

ทว่าล่าสุด สกาย สปอร์ตส ออกมาเปิดเผยว่ากลุ่มทุนจากดูไบยังไม่ลดละความพยายามในการเข้าเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล โดยเปลี่ยนแผนด้วยการหันไปหา ยิลเล็ตต์ เพื่อเจรจาขอซื้อหุ้นต่อจากเจ้าสัวมะกันร่างจิ๋วแทน กระนั้น แหล่งข่าวไม่ได้ระบุเพิ่มเติมว่า ยิลเล็ตต์ ตัดสินใจอย่างไรกับการปล่อยหุ้นในมือออกไป

อนึ่ง ฮิกส์ และ ยิลเล็ตต์ เข้ามาควบคุมกิจการหงส์แดงเมื่อต้นปี 2007 ทว่าในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่ถูกกระแสต่อต้านจากบรรดา “เดอะ ค็อป” มากขึ้นนับตั้งแต่มีเรื่องบาดหมางกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีข่าวดีไอซีจ้องฮุบทีมในเวลาต่อมา แม้ว่าจะสามารถกู้เงิน 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,500 ล้านบาท) มาหมุนเวียนในสโมสรได้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น