xs
xsm
sm
md
lg

นักวิเคราะห์เชื่อ ‘ดีไอซี’ จ้องฮุบหงส์หาใช่สาลิกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักวิเคราะห์ทางด้านการเงินเผยกับสื่อเมืองผู้ดีอย่างเชื่อมั่นว่า กลุ่มดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล (ดีไอซี) ไม่สนใจเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพราะมี ลิเวอร์พูล เป็นเป้าหมายอยู่แล้ว

กลุ่มบริษัทดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล ของอาหรับ แสดงความประสงค์ชัดเจนว่าต้องการฮุบหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรลูกหนังชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ทว่าเมื่อต้นสัปดาห์มีข่าวลือทำนองว่า “ดีไอซี” อาจพิจารณาเบนเป้าไปลงทุนกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ปัจจุบันต้นทุนการเทคโอเวอร์นิวคาสเซิลของ ไมค์ แอชลีย์ น่าจะอยู่ที่ 210-220 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,700 -15,400 ล้านบาท) แต่นักวิเคราะห์ด้านการเงินไม่เชื่อว่า “ดีไอซี” จะนำเงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 21,000 ล้านบาท) มาซื้อต่อกิจการของ “สาลิกาดง”

โดยนักวิเคราะห์กล่าวกับ “เดอะ การ์เดียน” สื่อเมืองผู้ดี “ ไมค์ แอชลีย์ ไม่ต้องการขายสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เขารวยพอที่จะรอกลุ่มนักลงทุนที่พร้อมทุ่มเงินมหาศาล เราคิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าเป็นไปได้และที่สำคัญ นิวคาสเซิล ไม่ใช่แบรนด์ระดับโลกเหมือนกับ ลิเวอร์พูล ”

สำหรับ “ดีไอซี” กำลังอยู่ในช่วงเจรจาซื้อหุ้น “หงส์แดง” จากทั้ง จอร์จ ยิลเล็ตต์ และทอม ฮิกส์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกัน ซึ่งถ้าทั้งคู่ยอมขาย ลิเวอร์พูล ให้กลุ่มนักลงทุนชาวอาหรับในราคา 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 28,000 ล้านบาท) ทั้งสองคนจะโกยกำไรเข้ากระเป๋าเบาะๆ 50 ล้านปอนด์ (ราว 3,500 ล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น