xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยมะกันปัดเงิน 400 ล้านปอนด์ดีไอซีขอซื้อหุ้นหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกันยังใจแข็งบอกปัดข้อเสนอเป็นเงิน 400 ล้านปอนด์ (ประมาณ 26,000 ล้านบาท) ที่กลุ่มดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปิตอล (ดีไอซี) ยื่นขอซื้อหุ้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร ซาเมียร์ อัล อัลซารี ผู้บริหารระดับสูงของ ดูไบ อินเวสต์เมนต์ แคปิตอล ออกมายอมรับกับสื่อเมืองผู้ดีว่ากลุ่มนักลงทุนจากอาหรับเข้าเจรจากับ ทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมร่วม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงความเป็นไปได้ในการฮุบทีมดังจากศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในราคา 400 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามล่าสุด สื่อหลายสำนักในอังกฤษยืนยันว่าเสี่ยมะกันบอกปัดความหวังดีของ “ดีไอซี” เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันเดียวกัน โดยแหล่งข่าวยืนยันว่า ฮิกส์ ยังคงแสดงความชัดเจนต้องการดำเนินธุรกิจกับ “หงส์แดง” ต่อไป ทั้งนี้ยังมีรายงานอีกว่าเขาพร้อมขอซื้อหุ้นอีก 50 เปอร์เซ็นต์จาก ยิลเล็ตต์ มาอยู่ในมือตัวเองเพื่อบริหารงาน ลิเวอร์พูล อย่างเต็มตัว แต่กรณีหลังยังไม่มีการยืนยันออกมาอย่างชัดเจน

สำหรับทั้ง ฮิกส์ และยิลเล็ตต์ ประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่ผ่านมาด้วยวงเงิน 218 ล้านปอนด์ (ราว 14,000 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากพ่ายแพ้ในการแข่งขันครั้งนั้นกลุ่มดูไบมีความพยายามทุ่มเงินฮุบหุ้น “หงส์แดง” ทว่าสองเสี่ยมะกันยังไม่ยอมรับข้อเสนอจนถึงทุกวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น