xs
xsm
sm
md
lg

“เรดแนปป์” เตือนต่อไปกุนซือไม่มีสิทธิ์ซื้อขายนักเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือทีมปอร์ทสมัธ
แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือทีม “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ กังวลว่า การเข้ามาฮุบกิจการทีมในพรีเมียร์ลีกของนายทุนต่างชาติ จะทำให้สิทธิ์ขาดในการซื้อขายตัวนักเตะของผู้จัดการทีมน้อยลง

กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพิ่งเข้าซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมกับโชว์ความเป็นนายทุนเงินหนาด้วยการพังสถิติเมืองผู้ดี ซื้อตัว โรบินโญ แกนรุกจอมเทคนิคจาก รีล มาดริด มาด้วยสนนราคา 32.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,008 ล้านบาท)

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เรดแนปป์ นายใหญ่แห่งถิ่น แฟรตตัน ปาร์ค ฟันธงว่า การซื้อในครั้งนี้ มาร์ก ฮิวส์ ผู้จัดการทีม “เรือใบ” ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย ตลอดจนรู้สึกกลัวว่าอีกไม่นานนโยบายการซื้อขายนักเตะจะอยู่ที่เจ้าของสโมสรแต่เพียงฝ่ายเดียว “ในอนาคตผู้จัดการทีมจะไม่มีอำนาจในการซื้อขายนักเตะ เจ้าของทีมใช้เงินไปมหาศาลเพื่อซื้อทีม ดังนั้น พวกเขาคิดว่าตนเองมีสิทธิ์ขาดในการซื้อหรือขายนักเตะ”

“ต่อไปงานอย่างเดียวของผู้จัดการทีมคือการคุมทีม และเลือกนักเตะลงสนาม โดยเจ้าของทีมจะซื้อนักเตะที่พวกเขาต้องการ ส่วนผู้จัดการทีมก็มีหน้าที่ใช้งานอย่างเดียว แน่นอนมันสร้างความเสียหายให้กับวงการฟุตบอลและศิลปะของการจัดการทีมฟุตบอล”

“ด้วยความเคารพต่อ มาร์ก ฮิวส์ แต่ผมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับกรณีของ โรบินโญ แน่นอนเขาเป็นยอดนักเตะ แต่การซื้อครั้งนี้มาจากความต้องการของเจ้าของทีมไม่ใช่ผู้จัดการทีม ผมแน่ใจว่า มาร์ก ก็แปลกใจเหมือนกับทุกคน ที่วันหนึ่งไปออกรอบกอล์ฟ และมารู้ตัวอีกทีว่าตนเองได้ โรบินโญ มาร่วมทีม” เรดแนปป์ กล่าวติดตลก

นอกจากนี้ เรดแนปป์ ที่ทำงานกับ อเล็กซานเดร กายดามัค เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ยังออกปากเตือนบรรดากุนซือที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของนายทุนต่างชาติ ว่า “ผู้จัดการทีมทำได้แค่ใช้นักเตะที่เจ้าของทีมเป็นคนซื้อ ตลอดจนจะมีการแทรกแซงจากบอร์ดบริหารอย่างหนัก ซึ่งหากพาทีมไม่ประสบความสำเร็จ กุนซือก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ”

“ผมคิดว่าต่อไปทุกทีมในพรีเมียร์ชิปจะมีเจ้าของเป็นนายทุนต่างชาติที่ต่างต้องการแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ ลีก มันจึงกลายเป็นงานช้างของผู้จัดการทีมที่คงมีการสลับสับเปลี่ยนกันอยู่ตลอด เนื่องจากบรรดาเจ้าของทีมอาจคิดว่าเหตุใดเงินที่จ่ายไป 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,200 ล้านบาท) ถึงเนรมิตแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ได้” จ่าแฮร์รี กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น