xs
xsm
sm
md
lg

ที่แท้แค่ลือ! เศรษฐีจังโก้ปัดข่าวฮุบกิจการ "ฮอนด้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ฮอนด้าเรซซิง" ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ส่อแววไม่ได้ออกสตาร์ทฤดูกาล 2009 หลังจากทีมงานของ คาร์ลอส สลิม มหาเศรษฐีชาวเม็กซิโก ออกโรงปฏิเสธข่าวการเทคโอเวอร์ทีมแข่งจากประเทศญี่ปุ่น ตามรายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพี
ฮอนด้า ยังรอเจ้าของใหม่อย่างลุ้นระทึก
หลังจาก "ลา สตัมปา" สื่อของประเทศอิตาลีประโคมข่าวใหญ่ว่า คาร์ลอส สลิม ฮิว มหาเศรษฐีเม็กซิกัน เจ้าของธุรกิจโทรคมนาคมรายใหญ่ ที่มีทรัพย์สินกว่า 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2 ล้านล้านบาท) ได้เข้าฮุบกิจการโรงงานฮอนด้าเอฟวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทว่าล่าสุดเพียง 1 วันให้หลัง แหล่งข่าวใกล้ชิดมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก ออกมาเปิดเผยผ่านสำนักข่าวเอเอฟพีว่า "เวลานี้เรายังไม่มีการทำสัญญากับฮอนด้า รวมถึงยังได้มีการพูดคุยและเจรจาต่อรองกันแต่อย่างใด"

ฮอนด้าเรซซิง ที่ใช้งบประมาณทำทีมปีละกว่า 275 ล้านปอนด์ (ราว 14,850 ล้านบาท) แต่เก็บได้เพียง 14 แต้ม รั้งอันดับรองบ๊วยในตารางคะแนนประเภททีมผู้ผลิตฤดูกาลล่าสุด เพิ่งจะประกาศถอนทีมออกจากศึกฟอร์มูลา วัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาด้วยเหตุผลด้านเศรษฐกิจ

โดยหากไม่มีเจ้าของรายใหม่เข้ามาซื้อกิจการทีมฮอนด้าเรซซิงได้ทันเส้นตายที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)กำหนดไว้ ก็จะมีผลทำให้รถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2009 จะเหลือรถลงแข่งขันเพียง 18 คัน จาก 9 ทีมแข่งในทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น